รวบ 2 โจ๋ ก่อเหตุรุมตื้บลูกชายสารวัตรสาหัส

รวบ 2 โจ๋ ก่อเหตุรุมตื้บลูกชายสารวัตรสาหัส

ตำรวจทุ่งสองห้อง รวบ 2 โจ๋ย่านเมืองนนท์ ก่อเหตุรุมตื้บลูกชายสารวัตรสาหัส พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่า เร่งล่าตัวอีก 1

จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท และมีการใช้ระเบิดขวดปาใส่รถจยย. จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถจยย.ของ นายกุลธวัช วิสิทธิ์ อายุ 26 ปี บุตรชายนายตำรวจยศ พ.ต.ท. สังกัด กองบัญชาการศึกษา ผู้ขับขี่รถจยย. จนได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณแยกภาสยา แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 พ.ย.2560 พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดร.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง พ.ต.ท.กฤษณ์พนธ์ เพ็ชรสดศิลป์ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งสองห้อง, พ.ต.ท.สำอาง ขาวสอาด สว.สส.สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี บ้านอยู่ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2566/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 และนายบี อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 2567/2560 ลงวันที่ 22 พ.ย. 2560 ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมของกลาง รถจยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ๊กซ์ 150 สีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน 6-กฮ-8208 กรุงเทพมหานคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายเอ ได้ที่บริเวณบ้านพัก และจับกุมตัวนายบี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักด้วยเช่นกัน

20171123183059714

พล.ต ต สมพงษ์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวมี รถจยย. ที่ขับขี่ไปด้วยกันประมาณ 4 คัน ผู้ต้องหาประมาาณ 8 คน ซึ่งก่อนเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อเหตุบางคน และผู้บาดเจ็บได่นั่งดื่มกินอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุ เกิดการกระทบกระทั่งกับโต๊ะข้างๆ นายกุลธวัช จึงเข้าไปห้ามจึงทำให้กลุ่มผู้ก่อเหตุคิดว่า นายกุลธวัช เป็นกลุ่มเดียวกันกับกลุ่มที่มีเรื่องกันในร้าน ทั้งนี้ เมื่อนายกุลธวัช ออกจากร้าน กลุ่มผู้ก่อเหตุจึงได้ขี่รถจยย.ไล่ติดตาม เมื่อนายกุลธวัช รู้ตัวว่าถูกไล่ตามจึงบิด รถจยย. เพื่อหลบหนี ก่อนที่จะถูกกลุ่มผู้ก่อเหตุขับตามมาประกบ และถีบรถจยย.จนล้มลง ส่วนเพลิงที่ลุกไหม้นั้นยังไม่สรุปว่าเป็นระเบิดเพลิง หรือเกิดจากอุบัติเหตุ เนื่องจากคำให้การผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การอ้างว่า เป็นขวดเปล่า และยังแปลกใจว่า เพลิงลุกไหม้ได้อย่างไร

20171123183059998

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การ เนื่องจากต้องรอผลการพิสูจน์ในที่เกิดเหตุของเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พ.ฐ.) เพื่อนำมาประกอบในสำนวน ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนมีการออกหมายจับผู้ก่อเหตุไปแล้ว 3 ราย โดยขณะนี้สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว 2 ราย และยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 ราย คือนายสุขสันต์ หรือยีน นกศิริ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามจับศาลอาญา เลขที่ 2568/2560 ส่วนผู้ที่คาดว่าจะร่วมก่อเหตุอีก 5 คนที่เหลือนั้น พนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในขั้นตอนการสอบปากคำผู้เสียหายที่ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บอยู่ เพื่อนำมาประกอบกับการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับต่อไป สำหรับหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีนามสกุลตรงกับอดีต รอง ผบ.ตร. ท่านหนึ่งและมีการระบุว่าเป็นหลานนั้น จากการตรวจสอบพบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกัน และอาจเป็นนาสกุลที่ซ้ำกันเพียงเท่านั้น

จากการสอบสวน นายเอ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับโทรศัพท์จาก นายสุขสันต์ หรือยีนส์ นกสิริ อายุ 22 ปี ว่าถูกทำร้ายที่ร้านสามล้อ บาร์ แอนด์ เรสทัวรองท์ ซ.ชินเขต 2/26 แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กทม. ตนจึงขับขี่ รถจยย.ออกมา โดยมีนายบี เป็นผู้ซ้อนท้าย เพื่อไปหานายสุขสันต์ที่ร้านสามล้อ จากนั้นเห็นนายกุลธวัช วิ ขับขี่ รถจยย.ออกจากร้านด้วยความรวดเร็ว จึงคิดว่าเป็นคู่อริ ตนและพรรคพวกประมาณ 7-9 คน จึงได้ขับขี่รถจยย.ไล่ติดตามไป กระทั่งขับตามมาถึงได้ใช้เท้าถีบรถจยย. ของนายกุลธวัช (ผู้บาดเจ็บ) จนล้มลงก่อนเกิดเหตุการณ์ชุลมุน จากนั้นรถจยย.ของ นายกุลธวัช ได้เกิดไฟลุกไหม้ทั้งคัน พวกตนจึงได้แยกย้ายกันหลบหนี

ทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงเหตุทำร้ายร่างกายดังกล่าวว่า สำหรับกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่ลงมือทำร้ายร่างกาย ลูกชายนายตำรวจตำแหน่งสารวัตรฝ่ายอำนวยการ และปาระเบิดใส่รถจักรยานยนต์จนเกิดเพลิงลุกไหม้ บริเวณหลัง ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ พื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนสอบปากคำพยานไปหลายปากแล้ว จนกระทั่ง พนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องขอหมายจับต่อศาลอาญา และศาลได้อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ในข้อหา พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุนั้น อยู่ระหว่างการสืบสวนติดตามจับกุมมาดำเนินคดี สำหรับสาเหตุที่ผู้ต้องหาก่อเหตุนั้น เบื้องต้นทราบว่า เกิดจากการไม่พอใจที่ มีปากเสียง ในร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ

"คดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนมาโดยตลอด และได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และประชาชน จนสามารถยื่นคำร้องขอหมายจับและจับกุมผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว จึงขอให้ประชาชนหากมีข้อมูลเบาะแสที่เป็นประโยชน์ต่อคดี สามารถแจ้งข้อมูลเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง โทร 02-5746465 หรือ ศปก.ตร.สายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชม." รอง โฆษก ตร. กล่าว