สงขลาเตรียมความพร้อมรับการประชุม ครม.สัญจร

สงขลาเตรียมความพร้อมรับการประชุม ครม.สัญจร

สงขลาเตรียมสถานที่ต้อนรับ ครม.สัญจร ทำความสะอาดจุดถ่ายภาพหน้ารูปปั้นนางเงือกแหลมสมิหลา

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 พ.ย.60 บริเวณศาลาไทยและพื้นที่โดยรอบ ซึ่งตั้งอยู่ด้านหน้ารูปปั้นนางเงือก แหลมสมิหลา อ.เมือง จ.สงขลา เทศบาลนครสงขลานำโดย นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นำอุปกรณ์ ไม้กวาด ไม้ถูพื้น รถดับเพลิง ร่วมกับทำความสะอาดบริเวณศาลาไทยซึ่งเป็นจุดที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะถ่ายภาพร่วมกันก่อนการประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการวันที่ 28 พ.ย.60 โดยนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะเข้าพักที่โรงแรมบีพีสมิหลาบีชวันที่ 27 พ.ย.60 ซึ่งโรงแรมอยู่ห่างจากรูปปั้นนางเงือกประมาณ 60 เมตร สามารถเดินจากโรงแรมมาจุดที่กำหนดให้มีการถ่ายภาพบริเวณศาลาไทยหน้ารูปปั้นนางเงือก

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา กล่าวว่า ในนามของชาวจังหวัดสงขลา โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครสงขลาขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะรัฐมนตรี ที่เลือกสถานที่ในเขตเทศบาลนครสงขลา จัดประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ นอกจากได้มีโอกาสต้อนรับนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีแล้วยังเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์ได้รู้จักจังหวัดสงขลา และเทศบาลนครสงขลามากยิ่งขึ้น ซึ่งในวันที่ 27 พ.ย.ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสงขลาร่วมกับเทศบาลนครสงขลา และภาคีคนรักเมืองสงขลาจัดให้กิจกรรม “หลาดสองเล” ขึ้นที่ย่านเมืองเก่าสงขลา เพื่อให้คณะรัฐมนตรีได้เยี่ยมชมความสวยงาม เนื่องจากย่านเมืองเก่าสงขลานั้นเป็นสถานที่ๆได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกของชาติเมื่อปี 2553 ที่ผ่านมาและขณะนี้อยู่ระหว่างการผลักดันให้เมืองมรกดโลก

“กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการต้อนรับการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อให้คณะรัฐมนตรีเห็นถึงทรัพยากรทางด้านการท่องเที่ยวของจ.สงขลาที่หลากหลาย”

นอกจากหาดสมิหลา ซึ่งเป็นชายหาดที่มีความยาวเกือบ 9 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เป็นสาธารณะ ล่าสุดได้ร่วมกับทางมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) วิทยาเขตหาดใหญ่ สร้างหุ่นยนต์เก็บขยะเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่เก็บขยะชายหาด