รอง ผบ.ตร.ลุยพื้นที่ชลบุรี สั่งเข้มคุมคดี 3 คนร้ายปล้นทอง

รอง ผบ.ตร.ลุยพื้นที่ชลบุรี สั่งเข้มคุมคดี 3 คนร้ายปล้นทอง

รอง ผบ.ตร.ลุยพื้นที่ชลบุรี สั่งเข้มคุมคดี 3 คนร้ายปล้นทอง ระบุพอทราบเบาะแสคนร้าย ส่วน จยย.ยืนยันป้ายทะเบียนจริงแต่ติดผิดคัน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ สภ.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี พล.ต.ต.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.ปป.1 พร้อมด้วย พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง รอง ผบช.ภาค 2 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล รรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.จักรพันธุ์ กิตติสิริพรกุล ผกก.สภ.เสม็ด ได้เรียกประชุมกันอย่างเคร่งเครียด เพื่อวางแนวทางกันในการติดตามตัวคนร้ายในคดีปล้นทรัพย์ห้างทองตำหนักทอง 5 "ทองเยาวราช" ตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 1 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังจากได้ทองรูปพรรณไปทั้งหมด 607 บาท ราคาขณะนี้ประมาณ 12 ล้านบาทเศษ โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมง


หลังจากนั้น พล.ต.ต.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ในการสืบสวนสอบสวนคดีคืบหน้าไปมาก ส่วนหลักฐานพยานหลักฐานต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้รวมทั้งกลุ่มผู้ก่อเหตุ แต่ยังมองภาพโดยรวมของกลุ่มคนร้ายมากกว่าไม่เจาะจงว่ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ขณะนี้ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม รวมทั้งอาวุธปืนที่คล้ายคลึง อย่างไรก็ตามพยายามหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม หากประชาชนคนใดพบเบาะแส สามารถแจ้งกับตำรวจได้ทุกเวลา เพื่อจะได้จับกุมผู้ร้ายได้โดยเร็ว รวมทั้งได้ประสานร้านทองหากมีคนร้ายนำไปขายให้แจ้งตำรวจด้วย ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ลงมือกระทำผิดนั้นตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นป้ายทะเบียนจริง แต่นำไปติดผิดคัน ขณะนี้ตำรวจไปพบเจ้าของรถจักรยานยนต์แล้ว และกำลังขยายผลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ที่นำทะเบียนไปใช้ และขอเวลาตำรวจทำงาน


ทางด้านนายชัยพร กิจตระกูลรัตน อายุ 53 ปี เจ้าของร้านห้างทองตำหนักทอง 5 กล่าวว่า ได้เดินทางมาบันทึกประจำวันที่ สภ.เสม็ดแล้ว เพื่อนำไปเป็นหลักฐานเกี่ยวกับการประกันภัย ส่วนทองรูปพรรณตรวจเช็คเรียบร้อยแล้วทั้งหมด 607 บาท ส่วนคดีนั้นตนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือทุกทาง