'เคทีซี'เผยช้อปช่วยชาติหนุนยอดรูดบัตรเครดิตโต20-30%

'เคทีซี'เผยช้อปช่วยชาติหนุนยอดรูดบัตรเครดิตโต20-30%

"เคทีซี" เผยบรรยากาศการจับจ่ายของผู้บริโภคกลับมาดีขึ้น กำลังซื้อคึกคัก ชี้มาตรการช้อปช่วยชาติหนุนยอดรูดบัตรเครดิตเพิ่มขึ้น 20-30%

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ เคทีซี เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคกลับมาดีขึ้น เริ่มเห็นกำลังซื้อคึกคัก ยอดการใช้จ่ายดีขึ้นทุกวัน และคาดว่าจะดีต่อเนื่องจนถึงสิ้นปี ประกอบกับรัฐบาลออกมาตรการช้อปช่วยชาติให้สิทธิประชาชนนำใบกำกับภาษีสินค้าและบริการไปลดหย่อนภาษีได้ 15,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 11พฤศจิกายน - 3 ธันวาคม 2560 ช่วยกระตุ้นให้ประชาชนตัดสินใจซื้อสินค้าง่ายขึ้น โดยในช่วง 12 วัน ที่เริ่มมาตรการช้อปช่วยชาติ ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีเพิ่มขึ้น 20-30% โดยหมวดที่มีการใช้จ่ายสูงสุด คือ หมวดประกัน ท่องเที่ยว และเติมน้ำมัน

"ปกติเดือนพฤศจิกายนและธันวาคมเป็นช่วงไฮซีซั่นของการจับจ่าย ประกอบกับรัฐบาลมีมาตรการช้อปช่วยชาติเร็วกว่าปีที่ผ่านมา บวกกับการทำโปรโมชั่นของบริษัท ทำให้ยอดการใช้จ่ายบัตรเครดิตเดือนพฤศจิกายน โตขึ้นมากถึง 20-30%" นางพิทยา กล่าว

ส่วนคุณภาพหนี้ของลูกค้ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี เนื่องจากบริษัทมีการควบคุมคุณภาพหนี้ตลอด โดยหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ทรงตัวที่ 1.3% ส่วนอัตราผิดนัดการชำระหนี้อยู่ที่ 1.9%

นางพิทยา กล่าวว่า ปัจจุบันคนไทยนิยมท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศใหม่ๆ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ประเทศเคนยาเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ การเที่ยวซาฟารี เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยและเคนยา เคทีซีร่วมกับสายการบินเคนยา แอร์เวย์ส จัดกิจกรรมและออกโปรโมชั่นพิเศษสำหรับการเดินทางท่องเที่ยวเคนยา