ทนายดังจี้กระทรวงยุติธรรม ชี้แจงค่าใช้จ่ายคดี 'ครูจอมทรัพย์'

ทนายดังจี้กระทรวงยุติธรรม ชี้แจงค่าใช้จ่ายคดี 'ครูจอมทรัพย์'

"ทนายอัจฉริยะ" จี้กระทรวงยุติธรรม แจกแจงค่าใช้จ่ายคดี "ครูจอมทรัพย์" จวกแหลก "รองปลัดฯ" ปมข้อมูลขบวนการรับจ้างติดคุก หวั่นทำลายกระบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) - เมื่อวันที่ 23 พฤศิจกายน 2560 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่ายขบวนการรับจ้างติดคุกคดีครูจอมทรัพย์ หรือ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร อายุ 55 ปี อดีตข้าราชการครู ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีขับรถชนคนตาย ซึ่งศาลฎีกายกคำร้อง เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า ขบวนการรับจ้างติดคุก ขบวนการเหล่านี้ทำลายขบวนการยุติธรรมอย่างร้ายแรง ซึ่งกระบวนการยุติธรรมที่ประกอบด้วย ตำรวจ อัยการ และศาล ถือได้ว่ายังมีความยุติธรรมอยู่ เพียงแต่ว่าขบวนการเหล่านี้มุ่งทำลายกระบวนการยุติธรรม โดยมีหน่วยงานของรัฐเป็นผู้สนับสนุน ทุกคนทราบดีว่าคดีนี้ดราม่า มาจากสื่อช่องหนึ่งจนกลายเป็นกระแสสังคม จนกระทั่งมีหน่วยงานของรัฐฯ ที่ทราบกันว่ามีเจ้าหน้าที่ระดับ รองปลัด ออกมาสนับสนุนอย่างออกหน้า

“คุณเป็นรองปลัด คุณทำไมไม่ออกมาหยุดยั้งตั้งแต่วันแรก ทำไมถึงปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น กลับอ้างว่าพบหลักฐานใหม่ทางนิติวิทยาศาสตร์ มีการเอารถทะเบียน บค-56 สกลนคร มาตรวจสอบใหม่ มีการสวมป้ายทะเบียนและเปลี่ยนชิ้นส่วน เพื่อความมุ่งหวังทางคดี สร้างพยานหลักฐานเท็จยื่นต่อศาลในการรื้อฟื้นคดี และก่อนจะให้ศาลรื้อคดี ทั้ง 3 หน่วยงาน คือ ตำรวจ อัยการ และศาล ก็ตรวจสอบแล้ว ไม่พบร่องรอยการเฉี่ยวชน วันนี้จึงเอาหลักฐานมาให้ดูชัดๆว่า ป้ายทะเบียนเมื่อ12 ปีที่แล้ว กับป้ายใหม่ รวมถึงตัวหนังสือไม่เหมือนกัน ถ้ารองปลัดไม่ออกมายืนยันแต่แรกว่า นางจอมทรัพย์ เป็นแพะ ทั้งๆที่รู้แต่แรกแล้วว่าเป็นแกะ ถ้าวันนั้นรองปลัด แถลงต่อสื่อมวลชนหรือรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่า มีขบวนการรับจ้างติดคุก วันนั้นท่านจะสง่างามมาก และจะเป็นฮีโร่ของคนทั้งประเทศ.." นายอัจฉริยะ กล่าว

นายอัจฉริยะ กล่าวอีกว่า อยากจะถามว่า 1.ตรงนี้จะทำอย่างไร งบประมาณแผ่นดิน ค่าคุ้มครองพยานที่จ่ายไป ขอเรียกร้องขอให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม ตั้งกรรมการสอบ ว่ามีการนำเงินงบประมาณแผ่นดินไปใช้จำนวนเท่าไหร่ ค่าทนายความ ค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ใช้จ่ายไปกี่แสน กี่ล้านบาท ให้แจ้งต่อสาธารณชนได้รับทราบ , 2.ในการตรวจสอบขั้นตอนการรับเรื่องราวร้องทุกข์มีความละเอียดมากน้อยแค่ไหน ทำไมพยานทั้ง 2 ปาก คือนางทองเรศ วงศ์ศรีชา อายุ 52 ปี และนางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ วัย 61 ปี ถึงออกมาระบุว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมสร้างพยานเท็จมาให้เซ็นต์

และ 3. ให้ตรวจสอบว่ามีเจ้าหน้าที่ในกระทรวงคนอื่นๆรู้เห็นหรือช่วยเหลือหรือไม่ ถามว่าวันนี้ตนกล่าวหาใครตรงไหน ที่ต้องร้องเรียน เพราะต้องการให้ตรวจสอบการทำงานทั้งระบบ เพื่อไม่ให้กระทรวงยุติธรรมเป็นเครื่องมือของขบวนการมิจฉาชีพที่ทำลายขบวนการยุติธรรม