'DCORP' ลุยธุรกิจถ่ายทอดสดฟุตบอลที่ฟิลิปปินส์

'DCORP' ลุยธุรกิจถ่ายทอดสดฟุตบอลที่ฟิลิปปินส์

"DCORP" ร่วมกับ "ทริปเปิล ซีเอช โฮลดิ้ง" จับมือ "เอบีเอส" พันธมิตรรายใหม่ในฟิลิปปินส์ เดินหน้าธุรกิจถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกดังระดับโลก ตั้งเป้าเจาะตลาดกีฬาในฟิลิปปินส์

นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DCORP เปิดเผยว่า ในวันนี้(23 พ.ย.) บริษัทได้ร่วมกับ บริษัท ทริปเปิล ซีเอช โฮลดิ้ง จำกัด (Triple CH Holdings Company Limited) เพื่อร่วมแถลงข่าวถึงความคืบหน้า ในความร่วมมือทางธุรกิจการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล อย่างเป็นทางการที่ประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านช่อง ฟรีทีวี ช่อง ABS-CBN ซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียง และมีเรตติ้งอันดับ 1 ของประเทศฟิลิปินส์

"ในการแถลงข่าวได้รับเกียรติจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศฟิลิปปินส์และนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติ รวมทั้งสื่อมวลชนโซเชียลมีเดียด้านกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้บริษัทเชื่อมั่นว่าการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกในครั้งนี้ จะได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากประชาชนชาวฟิลิปปินส์" นายธีรวิทย์ กล่าว

ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นรูปแบบการถ่ายสด รายการแข่งขันลีกระดับโลก ไม่ว่าจะเป็นพรีเมียร์ ลีก (Premier League) ของประเทศอังกฤษ, ลาลีกา สเปน (Spanish La Liga) ของประเทศสเปน, และ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยน ลีก (UEFA Champions League) นับเป็นครั้งแรกของฟิลิปปินส์ ซึ่งบริษัทมั่นใจว่าจะได้รับกระแสการตอบรับจากผู้รับชมเป็นอย่างดี เนื่องจากประชาชน ในประเทศฟิลิปปินส์ที่มีความชื่นชอบในกีฬาทุกประเภท โดยเฉพาะกีฬา ประเภทวอลเลย์บอล บาสเกตบอล และฟุตบอล ซึ่งปัจจุบันประชากรในประเทศมีจำนวนกว่า 110 ล้านคน และบริษัทยังสามารถขยายโอกาสในการทำธุรกิจในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์ในรูปแบบการให้บริการผ่าน platform อื่น ๆ ทั้งการรับชมผ่านระบบ mobile platform รวมถึงการจัด Tournament ด้วยการเชิญทีมฟุตบอลชื่อดัง มาร่วมกิจกรรมการแข่งขันในประเทศฟิลิปปินส์อีกด้วย

นอกจากนี้ ในปี 2019 ประเทศฟิลิปปินส์ ยังเป็นประเทศที่ได้รับเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งประเมินได้ว่ายังเป็นโอกาสการทำตลาดในด้านการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาไปยังประเทศต่างๆในภูมิภาคอาเซียน เนื่องจากบริษัท ทริปเปิล ซีเอช โฮลดิ้ง จำกัด เป็น พันธมิตร กับบริษัท บีอิน สปอตส์เอเชีย จำกัด (beIN Sports Asia Pte Limited) ประเทศสิงคโปร์ มีประสบการณ์การบริหารจัดการถ่ายทอดสดระหว่างประเทศ

สำหรับการเข้าไปร่วมทุนการดำเนินธุรกิจในครั้งนี้ บริษัท ดีมีเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)ได้ร่วมลงทุน ในสัดส่วน 35% วงเงินประมาณ 30 ล้านบาท โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 นี้เป็นต้นไป จนจบฤดูกาล