sideway down

sideway down

เก็งกำไรเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว เฟดส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยในเดือนธ.ค. ตามคาด

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway down แนวต้าน 1720/1730 จุด แนวรับ 1710/1700 จุด โดยตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของไทยวานนี้ ถือว่าออกมาคละ แม้ตัวเลขส่งออก และดัชนีรายได้เกษตรกรขยายตัวดีต่อเนื่อง แต่ดัชนีเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรม และยอดส่งออกรถยนต์เดือนต.ค. ปรับตัวลง (ดูรายละเอียดในเล่ม) ทำให้ดัชนีขาดแรงส่งที่มากพอ ประกอบกับวันนี้ คาดหุ้น DTAC จะยังคงอ่อนตัวลงจากข่าว กสทช. ให้ TOT ชี้แจงในวันที่ 27 พ.ย. เกี่ยวกับการใช้งานคลื่น 2300 MHz พร้อมสั่งให้ DTAC แก้ไขปรับปรุงการให้บริการ LINE Mobile จากถือว่ายังไม่เข้าข่ายเป็น MVNO ส่วนปัจจัยจากต่างประเทศวันนี้กลุ่มพลังงานอาจได้แรงหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีกว่า

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นยังอยู่ในทิศทางขาขึ้นได้อยู่ หากไม่กลับมาปิดต่ำกว่า 1700 จุด โดยยังมีโอกาสกลับไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1730 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- สหรัฐ: รายงานผลการประชุมเฟดระบุว่า กรรมการเฟดส่วนใหญ่มองว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค.ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม แม้กรรมการเฟดส่วนหนึ่งยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อก็ตาม

2) + ไทย: สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) รายงานดัชนีรายได้เกษตรกร ในรอบ 10 เดือน ปี 2560 (ม.ค.-ต.ค.) อยู่ที่ระดับ 156.50 เพิ่มขึ้น 7.98% จากดัชนีผลผลิตที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น พร้อมคาดว่าแนวโน้มดัชนีรายได้เกษตรกรทั้งปีจะขยายตัวและต่อเนื่องไปยังปีหน้า

3) + ไทย: กระทรวงพาณิชย์เผยตัวเลขการค้าเดือนต.ค. ส่งออก +13.1%YoY (ต่ำกว่าที่ตลาดคาดเล็กน้อยที่ +14.6%) นำเข้า 13.5%YoY ดุลการค้าเกินดุล 214.4 ล้านดอลลาร์

4) + น้ำมัน: WTI พุ่งขึ้น 2.1% ปิดที่ 58.02 ดอลลาร์/บาร์เรล สูงสุดในรอบ 28 เดือนหลัง EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 1.9 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้วประกอบกับ แถลงข่าวจากบริษัททรานส์แคนาดา คอร์ปว่าจะลดการจ่ายน้ำมันลง 85% ผ่านทางท่อส่งน้ำมันคีย์สโตนไปยังสหรัฐจนถึงสิ้นเดือนนี้ เนื่องจากพบการรั่วไหลของน้ำมัน

กลยุทธ์

        ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1700-1730 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นกลุ่มพลังงาน ได้แก่ TOP BCP

        กลุ่มค้าปลีก ได้แก่ GLOBAL MC