เรือประมงจอดฝั่ง หลังอุตุฯเตือนคลื่นสูง 2-3 เมตร

เรือประมงจอดฝั่ง หลังอุตุฯเตือนคลื่นสูง 2-3 เมตร

เรือประมงสงขลางดออกทะเล หลังกรมอุตุฯ แจ้งเตือนมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรง คลื่นสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 23-27 พ.ย. 60

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกแจ้งเตือนบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงขึ้นคลื่นลมในอ่าวไทยมีกำลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ในช่วงวันที่ 23-27 พฤศจิกายน 2560 ที่บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลา เรือประมงทั้งขนาดเล็ก และขนาดใหญ่ที่จอดเรียงรายอยู่ที่บริเวณท่าจอดเรือท่าเทียบเรือประมงใหม่ จ.สงขลา ยังคงจอดต่อไปอีก หลังสภาพอากาศมืดครื้มจากสภาพเมฆฝนที่เข้าปกคลุมในพื้นที่จังหวัดสงขลา

ทำให้บริเวณท่าเทียบเรือประมงสงขลาเงียบเหงา มีเพียงเรือประมงเพียงสองลำเข้ามาเทียบท่าเพื่อนำสินค้าสัตว์น้ำส่งแพปลา และส่งโรงงานแปรรูปสัตว์น้ำในเครือข่ายเท่านั้นแพปลาส่วนใหญ่ยังคงปิด เนื่องจากไม่มีเรือประมงเข้า สำหรับเรือที่เข้ามาขนถ่ายสินค้าสัตว์น้ำในวันนี้ เป็นเรืออวนล้อมปลาจาระเม็ด ทำให้แพปลามีสินค้าสัตว์น้ำส่งไปให้ที่ตลาดกลางสินค้าสัตว์น้ำที่สิงตโปร์ในวันนี้ตามที่มีออร์เดอร์สั่งเข้ามา ส่วนเรือประมงเกือบ 50 ลำ ยังคงจอดเทียบท่าจอดเรือ เพื่อเตรียมออกเรือเช่นเดียวกัน แต่รอดูความชัดเจนของสภาพคลื่นลมในทะเลอีกครั้งหนึ่ง

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้ออกประกาศแจ้งเตือนฉบับที่ 2(142/2560)เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทย และฝนตกหนักในพื้นที่ภาคใต้ฝั่งตะวันออก เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนได้แผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ภาคใต้ฝั่งตะวันออกตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีลงมา มีฝนเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนใน พื้นที่เสี่ยงภัยของจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ระมัดระวัง อันตรายจากฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในระหว่างวันที่ 23-27 พฤศจิกายน2560

สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยมีก าลังแรง ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่น สูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายที่เกิดจากลมแรง และคลื่นซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 23-27 พฤศจิกายน2560