'บิ๊กแป๊ะ' ลั่น!! ไม่ขยายเวลาเเต่งตั้งรองผบก.-สว.

'บิ๊กแป๊ะ' ลั่น!! ไม่ขยายเวลาเเต่งตั้งรองผบก.-สว.

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ลั่น!! ไม่ขยายเวลาเเต่งตั้ง "รองผบก.-สว." ชี้อาจเเต่งตั้งพร้อมปฎิรูปตำรวจ

ที่ห้องศรียานนท์ อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ครั้งที่12/2560 โดยมี ก.ตร.ร่วมประชุม ทั้งรองผบ.ตร.และ รักษาราชการแทน โดยใช้เวลาประชุมเพียง 30 นาที

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ในการประชุมวันนี้ไม่มีการขอขยายเวลาในการแต่งตั้งระดับสารวัตร ถึงรองผู้บังคับการวาระประจำปี 2560 ยังไม่ขอขยายเวลาขอหารือกันก่อน อาจจะทำทีเดียวรอการปฏิรูปตำรวจคิดไว้อย่างนั้น ซึ่งไม่มีการปรับโครงสร้างอะไรแต่อาจรอทำในคราวเดียว และก.ตร.มีมติไม่อุทธรณ์กรณีคำพิพากษาศาลปกครอง กรณีพล.ต.ต.ธนพล สนเทศ ร้องทุกข์

ขณะที่มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ธนัช วงศ์สุวรรณ รรท.ผู้บัญชาการสำนักงานกำลังพล มีบันทึกข้อความ ที่ 0009.231/9417 เรื่องตรวจสอบตำแหน่งว่าง ถึงผู้บัญชาการ หรือตำแหน่งเทียบเท่าและผู้บังคับการ หรือตำแหน่งเทียบเท่าในสังกัดสำนักงานผบ.ตร. ใจความว่าด้วยขณะนี้อยู่ในห้วงระยะเวลาดำเนินการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจตำแหน่งระดับ สว.- รองผบก. วาระประจำปี 2560 เพื่อให้การแต่งตั้งดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงสั่งการให้ฝ่ายกำลังพลดำเนินการจัดทำบัญชีข้อมูลตำแหน่งระดับสารวัตร ถึงรองผบก. ที่ว่าง ณ ปัจจุบัน และให้รายงานมายังสำนักงานกำลังพล ภายใน 30 พฤศจิกายน