'คุณหญิงพจมาน' สอนอย่าดูถูกคน 'อุ๊งอิ๊ง' ภูมิใจเป็นลูกแม่อ้อ

'คุณหญิงพจมาน' สอนอย่าดูถูกคน 'อุ๊งอิ๊ง' ภูมิใจเป็นลูกแม่อ้อ

วันเกิด!! "คุณหญิงพจมาน" สอนลูกอย่าดูถูกคน "อุ๊งอิ๊ง" ย้ำภูมิใจเป็นลูกของแม่อ้อ

น.ส.แพรทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คว่า Happy birthday คุณแม่ที่รักของลูก ลูกขอให้แม่มีสุขภาพแข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทร ของพวกเราไปตลอด ขอบคุณแม่ที่สอนให้พวกเราเป็นคนนึกถึงคนอื่น ทุกวันนี้คำชมทุกคำที่ได้ จะนึกถึงแม่เสมอ ว่าแม่เป็นคนสอน “อย่าดูถูกคน” “ใจเขาใจเรา” “ทุกคนมีจิตใจ”

ช่วงนี้เขียนถึงพ่อบ่อย ขอเล่าให้ฟัง1เรื่องที่แม่สอนพวกเรานะคะ (ตั้งใจจะcopyไปสอนหลาน) ตอนเด็กๆสัก5-6ขวบ แม่กับพ่อพาไปเที่ยวที่ต่างประเทศ แม่ไปเดินเล่นในห้าง ให้เรา3คนพี่น้องนั่งเฝ้าถุง shopping เราก็ไม่เข้าใจทำไมมมมม อยากไปเล่นนนน แม่บอกว่า ต้องหัดรอคอยให้เป็น หัดเสียสละ รอแม่กับพ่อ

หลังจากนั้นก็พาเราไปร้านของเล่น โดยกำหนดให้ได้3ชิ้นเท่ากัน แม่บอกว่าจะซื้อของต้องรู้ราคาด้วยนะ! ความเป็นเด็ก วิ่งงงงง ไปเลือกของ 3 ชิ้นทันที กลับมาให้แม่ดู แม่ถาม “ตุ๊กตาตัวนี้เท่าไหร่ลูก” อิ๊งค์: (อึ้งไป3วิ) แม่: อ่าว.. หยิบมาไม่ดูราคาหรอ? ยังหาตังค์ไม่ได้ จะซื้อของต้องรู้ค่า ของของสิลูก ..เอาไปเก็บค่ะ ... อิ๊งค์: อดได้ของ

หลังจากนั้นจนวันนี้ เป็นอัตโนมัติ ที่จะต้องพลิกป้ายดูราคาของทุกชิ้นก่อนซื้อ เกร็ดเล็กๆจากแม่ ตอนเด็กๆเบื่อทุกคำ โตมาอยากจะขอบคุณเป็นล้านๆครั้ง และภูมิใจที่เป็นลูกของแม่อ้อค่ะ once again happy birthday mum,love you