Thailand Best Blog Awards เชิดชูผลงานคนสร้างคอนเทนต์ออนไลน์

Thailand Best Blog Awards เชิดชูผลงานคนสร้างคอนเทนต์ออนไลน์

ซีพี ออลล์ ร่วมกับ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย และ คณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ (PIM) เตรียมจัดงานมอบรางวัล “Thailand Best Blog Awards by CP ALL” รางวัลคุณภาพ เพื่อบล็อกมืออาชีพ เพื่อเชิดชูผลงานคุณภาพและสร้างกำลังใจให้แก่วงการบล็อกเกอร์ไทย

นายบัญญัติ คำนูณวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทประสบความสำเร็จในการจัดทำ “โครงการเซเว่น บุ๊ค อวอร์ด” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการที่เชิดชู เป็นขวัญกำลังใจและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักเขียนไทยมากว่า 14 ปี เพื่อส่งเสริมการศึกษา การอ่านการเรียนรู้ให้กับคนไทยและเยาวชนไทย และในปีนี้ ซีพี ออลล์ ได้พัฒนาต่อยอดแนวคิดจากนักเขียนปลายปากกาสู่นักเขียนยุคดิจิทัลหรือที่เรียกว่า “บล็อกเกอร์” จัดโครงการ Blogger’s Bootcamp ขึ้น และต่อยอดด้วยการจัดกิจกรรม “BLOG-GER-DAY” (บล็อก-เจอ-เดย์) งานที่รวบรวมเหล่าบล็อกเกอร์และคอนเทนต์ออนไลน์หลากหลายสาขา เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มบล็อกเกอร์ แบ่งปันองค์ความรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ตลอดจนส่งต่อเจตนารมณ์ที่ดีจากบล็อกเกอร์รุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ทั้งยังมีส่วนช่วยผลักดันให้เกิดงานเขียนที่ทรงคุณค่า และสร้างสรรค์สังคมออนไลน์ต่อไป

“ล่าสุดเตรียมจัดงานมอบรางวัล “ Thailand Best Blog Awards by CP All ” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต่อยอดจากโครงการ “Blogger's Bootcamp by CP ALL” และ “BLOG-GER-DAY” (บล็อก-เจอ-เดย์) โดยจะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560 เวลา 18.00-21.00 น. ณ โรงละครสยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์ วัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลให้แก่เหล่าบล็อกเกอร์ที่มีผลงานคุณภาพ อีกทั้งเพื่อเชิดชูและยกย่องบล็อกเกอร์ไทยผู้ดำรงด้วยจรรยาบรรณในการนำเสนอและการสื่อสารที่ดีร่วมขับเคลื่อนพัฒนาสังคมออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้นไปพร้อมกัน” นายบัญญัติ กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับงานมอบรางวัล Thailand Best Blog Awards by CP ALL แบ่งรางวัลในแต่ละสาขา ได้แก่
Ÿ Blog of the year - บล็อกแห่งปี ที่มีผลงานดีที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา รูปแบบการนำเสนอ
Ÿ Best New Blog -บล็อกหน้าใหม่ยอดเยี่ยมมีผลงานโดดเด่นที่สุด ทั้งในด้านเนื้อหา รูปแบบการนำเสนอ
Ÿ Best Knowledge Blog- บล็อกให้ความรู้ยอดเยี่ยม สามารถนำไปใช้ประโยชน์หรือต่อยอดในชีวิตประจำวันได้
Ÿ Best Creative Blog- บล็อกสร้างสรรค์ยอดเยี่ยมมีความแตกต่างและแปลกใหม่
Ÿ Best BSR Blog (Blog Social Responsibility) – รางวัลที่มอบให้บล็อกที่มีเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

ด้านนายขจร เจียรนัยพาณิชย์ กรรมการสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย กล่าวว่า การจัดการประกวดครั้งนี้ เป็นเหมือนเวทีเพื่อแสดงตัวตนและความเป็นมืออาชีพของคอนเท้นท์ครีเอเตอร์เมืองไทย นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับบล็อคเกอร์รุ่นใหม่ได้มีตัวอย่างคอนเท้นท์ที่ดีเพื่อพัฒนาการเขียนและการทำงานบนโลกในสังคมออนไลน์

รองศาสตราจารย์ ดร.จินวีร์ เกษมศุข คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ กล่าวเสริมว่า สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ หรือ พีไอเอ็ม เป็นสถาบันการศึกษาเพื่อสังคมที่พร้อมสนับสนุนโครงการดีๆที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชนและสังคม ทั้งยังเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการส่งเสริมและเชิดชูผลงานบล็อคเกอร์ที่ดีมีคุณภาพ เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานของบล็อคเกอร์ไทยต่อไป

งานมอบรางวัล Thailand Best Blog Awards by CP ALL ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการตัดสินรางวัลจากบุคคลหลากหลายวงการ ได้แก่ อภิศิลป์ ตรุงกานนท์ ที่ปรึกษาสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย, ศิวัตร เชาวรียวงษ์ CEO M Interaction, สุนาถ ธนสารอักษร กรรมการผู้จัดการ ษริษัท แรบบิทส์เทลล์ จำกัด, สุนิตย์ เชรษฐา กรรมการผู้จัดการ Change Fusion, สุทัศน์ รงรอง ผู้ก่อตั้งและกรรมการบริหาร บริษัท ดูอินไทย จำกัด, มาร์ค Blognone และคุณพิม มณีไทย บิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดัง

นอกจากนี้ภายในงานยังมีบล็อกเกอร์ชื่อดังมาบอกเล่าประสบการณ์ แชร์แนวคิดที่เป็นประโยชน์ในหัวข้อ “Blog to the Future เมื่อโลกไม่หยุดขยับ บล็อกจะปรับตัวยังไง” โดย สโรจ เลาหศิริ เจ้าของเพจ สโรจขบคิดการตลาด และคุณทีปกร วุฒิพิทยามงคล บรรณาธิการเว็บไซต์ The Matter เป็นต้น