Derivatives Daily Guide (22 พ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (22 พ.ย.60)

Fundamental View

Gold

ราคาทองคำทรงตัวในกรอบเดิม การเคลื่อนไหวลดความผันผวนลงเล็กน้อย ภาพรวมปัจจัยและผลกระทบจากฝั่งสหรัฐฯและยุโรปยังเป็นการบวกและลบสลับกัน ล่าสุด ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันคำมั่นว่ากฎหมายปฏิรูปภาษีจะทันบังคับใช้ในวันคริสต์มาสนี้ส่วนเยอรมนีพร้อมจัดเลือกตั้งใหม่โดยตัวเต็งยังคงเป็นนายกฯอังเกลา แมเคิล ทำให้เงินสกุลหลักมีการเคลื่อนไหวลดลง เงินบาทจึงชะลอการแข็งค่า ระดับราคาทองคำในประเทศที่ปรับตัวลดลงอาจรีบาวน์กลับมาอยู่ในกรอบจำกัดเช่นเดิม ส่วนการยื่นลาออกจากทุกตำแหน่งอย่างเป็นทางการของเจเน็ต เยลเลน หลังจากพ้นวาระการดำรงตำแหน่งประธาน Fed แล้วนั้น เป็นจุดยืนที่แสดงถึงการเปิดทางให้ประธานาธิบดีทรัมป์สามารถแต่งตั้งคณะกรรมการ FOMC ที่ขาดอยู่หลายคนได้อย่างอิสระ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเป็นบวกต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ทำให้ในระยะกลาง เงินสกุลดอลลาร์ยังคงทิศทางที่แข็งค่า แต่อาจเป็นบวกต่อราคาทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ

SET50

ทิศทางวันนี้“รีบาวน์ไต่ระดับ”ตลาดหุ้นขานรับคำมั่นโดนัลด์ ทรัมป์ ที่ว่าจะเซ็นผ่านกฎหมายปฏิรูปภาษีได้ทันวันคริสต์มาส ถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นไทยที่พักตัวเต็ม 2 วันหลังผ่านกรอบแนวต้านขึ้นมา แนวโน้มในวันนี้จึงคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นอีกครั้ง แต่อาจติดอยู่ในกรอบจำกัดของแนวต้านระยะสั้น

Technical View

Gold : แนวการปรับขึ้นยังคงอยู่ในกรอบsideway up ทั้งMACD,RSI และ stochastic ตั้งหลักพร้อมหนุนราคารีบาวน์ขึ้น แต่ยังไม่เห็นสัญญาณว่าจะ breakout

คำแนะนำ swing trade

Technical View

SET50 : ดัชนียืนพักตัวต่อบนเส้นกรอบรูปสามเหลี่ยม MACD,RSI และstochastic ยังชะลอตัว แต่เริ่มมีสัญญาณหนุนหากดัชนีขึ้นเหนือ 1,095 จุด

คำแนะนำ trading long