ขยะโผล่! หลับจบมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ

ขยะโผล่! หลับจบมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ

เสร็จงานมหกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ขยะโผล่ ท่าเรือกลายเป็นแหล่งเสื่อมโทรม ขยะเกลื่อนริมชายหาด ยังไร้เงาผู้บริหารจัดการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานมหกรรมทางเรือนานาชาติถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในระหว่างวันที่ 13-22 พฤศจิกายน 2560 ที่อ่าวพัทยา จ.ชลบุรี โดยงานเมืองพัทยาเตรียมความพร้อมรองรับอย่างเต็มที่ก่อนล่วงหน้าเป็นเวลานานนับปี ทั้งการทุ่มงบประมาณพัฒนาปรับภูมิทัศน์ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ จ.ชลบุรี การปรับปรุงอาคารท่าเทียบเรือ การจัดระเบียบการบุกรุกที่สาธารณะ ปัญหารถโดยสารสาธารณะ ระบบสาธารณูปโภค ไฟฟ้า ประปา ถนนหนทาง รวมทั้งการจัดระเบียบในด้านต่างๆทั้งผู้ประกอบการชายหาดรถโดยสารสาธารณะ และอื่นๆอย่างเต็มประสิทธิภาพ ด้วยงานครั้งนี้เป็นงานระดับนานาชาติที่มีมิตรประเทศจาก 40 กว่าประเทศเดินทางเข้าร่วมงาน พร้อมมีการเผยแพร่กิจกรรมของงานผ่านทางสื่อโซเขียล และสื่อสารมวลชนหลายแขนงไปทั่วโลก ซึ่งถือว่ากิจกรรมครั้งนี้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ น่าภูมิใจ และเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันนี้ (22 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากว่าหลังผ่านพ้นกิจกรรมการสวนสนามทางเรือนานาชาติ ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานในพิธีในการตรวจพบสวนสนามทางเรือของเรือรบของในและนอกอาเซียนถึง 29 ลำ รวมทั้งเรือจากกองทัพเรือไทยอีก 13 ลำบริเวณอ่าวพัทยา จ.ชลบุรี

20171122135008780

ปรากฏว่าภาพของวันนี้หลังการจัดงานสภาพชายหาดบริเวณท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ ซึ่งเป็นสถานที่หลักในการจัดงาน กลับเต็มไปด้วยเศษซากกองขยะมูลฝอยมากมาย ซึ่งจากการลงพื้นที่สำรวจพบทั้งทุ่นลอยขนาดใหญ่ที่หมดสภาพลอยเกยชายหาดอยู่ รวมทั้งเศษขยะ สิ่งปฏิกูลมากมาย สร้างความเสียหายต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งแม้จะจบการจัดงานไปแล้วแต่จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาบริหารจัดการ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม ยังคงปล่อยให้ปัญหาและเศษซากของความสกปรกเหล่านี้ประจานสายตาประชาชน และนักท่องเที่ยวอยู่ ซึ่งเสียงจากประชาชนและนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ได้ร้องผ่านสื่อมวลชนว่าให้ประสานเมืองพัทยาเข้ามาเร่งทำการฟื้นฟู และพัฒนาพื้นที่ของท่าเทียบเรือพัทยาใต้แหลมบาลีฮาย ให้กลับมามีความสวยงามตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้ว่าจะกลาย เป็นแหล่ง “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของเมืองพัทยาในอนาคต