'ออมสิน'ลั่นไม่ถอดใจยันตีตั๋วไปครม.สัญจรแล้ว

'ออมสิน'ลั่นไม่ถอดใจยันตีตั๋วไปครม.สัญจรแล้ว

"ออมสิน" ลั่นไม่ถอดใจ พร้อมทำงานปกติ ยันตีตั๋วไปครม.สัญจรแล้ว ระบุแม้ถูกปรับออกก็ยังทำงานช่วยชาติได้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (คคบ.) ถึงกระแสข่าวว่าเป็นการประชุมครั้งสุดท้าย ของการปฎิบัติหน้าที่ว่า วันนี้ เป็นการประชุมปกติไม่ได้มีการร่ำลากันภายในห้องประชุมแต่อย่างใด ใครเอาไปพูดแล้วเดี๋ยวก็จะหาว่าตนเก็บของหนีอีก ไม่มีนะ เป็นการประชุมปกติ หรือเดี๋ยวสื่อก็จะมาว่าอีกว่าออมสินปลง เป็นเรื่องปกติ และนายกรัฐมนตรีก็ได้บอกแล้วว่าเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้นให้เลิกพูดกันได้แล้ว ตนเองก็ยังปฎิบัติหน้าที่อยู่ทุกวันตามปกติ

"ผมเองไม่ได้ถอดใจ ยังทำงานอยู่เป็นปกติการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือครม.สัญจรก็ยังจะเดินทางไปร่วมประชุมเหมือนเคย จองตั๋วเครื่องบินไว้เรียบร้อยแล้ว และในฐานะประธานอนุกรรมการเมืองต้นแบบปัตตานี ยะลา นราธิวาส ก็จะเดินทางล่วงหน้าลงพื้นที่ไปตรวจราชการดูแลความเรียบร้อยก่อนที่นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีจะเดินทางลงไป เพื่อเตรียมรายงานให้นายกรัฐมนตรีทราบถึงความคืบหน้าของการดำเนินงาน" นายออมสิน กล่าว

เมื่อถามว่า หากทำงานเต็มที่แล้วหากจะต้องถูกปรับเปลี่ยนจะว่าอย่างไร นายออมสิน กล่าวว่า ได้มาทำงานตรงนี้วันนี้ ก็ดีใจแล้ว สิ่งที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาถือเป็นสิ่งที่เป็นอำนาจหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี และไม่ว่าจะอยู่ตรงไหนก็ช่วยประเทศชาติบ้านเมืองได้ เพราะการช่วยชาติบ้านเมืองทำงานก็ไม่ได้จะต้องอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีเสมอไป อยู่ตรงไหนถ้าเรามีกำลังและมีความรู้ความสามารถก็ช่วยได้หมด ก็ทำตรงนั้นไม่เป็นไร

เมื่อถามว่าหากจะต้องถูกปรับจริง รู้สึกว่างานในส่วนใดที่ยังต้องการแรงผักดัน หรือเร่งรัดให้สมบูรณ์ นายออมสินกล่าวว่า "เดี๋ยวค่อยว่ากัน เดี๋ยวค่อยบอก"

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายออมสิน ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว อย่างอารมณ์ดี หัวเราะกับผู้สื่อข่าว เมื่อพูดถึงกระแสข่าวที่หอบของหนี รวมถึงถูกพาดหัวว่าปลงกับข่าวลือ