รวบโจ๋วัย18ชิงทรัพย์ หาเงินประกันตัวแฟนสาวถูกจับ

รวบโจ๋วัย18ชิงทรัพย์ หาเงินประกันตัวแฟนสาวถูกจับ

รวบโจ๋พัทยาวัย 18 ควบจยย.ชิงทรัพย์สาวรัสเซีย หาเงินประกันตัวแฟนสาวถูกจับยาเสพติด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 60 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ฐานานนท์ อธิพันธ์สีห์ สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ ผู้ต้องหาแก๊งวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสร้างภาพลักษณ์การท่องเที่ยวเสียหาย พร้อมของกลาง เสื้อยีนส์สีน้ำเงิน กางเกงขาสั้นสีฟ้า และรองเท้าแตะสีดำ ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจรับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซีย ที่บริเวณหน้าธนาคารไทยพาณิชย์ ถนนพัทยาสายสอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ Mrs.Sidorova Elena อายุ 23 ปี ชาวรัสเซีย ยืนรอให้การกับตำรวจว่า ขณะที่เอาโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน ขึ้นมาถ่ายรูปเซลฟี่ตัวเองอยู่บริเวณเกิดเหตุ โดยไม่ทันระวังตัว

จากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คน ขับขี่รถยนต์ยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาประกบด้านข้าง ก่อนคนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายจะลงมือกระชากโทรศัพท์มือถือจนหลุดออกจากมือแล้วเร่งเครื่องพากันหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ภายหลังเกิดเหตุ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิด ก่อนจะสามารถจับกุมตัวนายเอ พร้อมของกลางหลักฐาน เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ ได้ที่บริเวณอาณัฐอพาร์ทเม้นท์ ซอยมาบยายเลีย ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนนายเอกสิทธิ์ นุชแดง อายุ 29 ปี เพื่อนร่วมแก๊ง หลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด

เบื้องต้น นายเอ ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเพราะว่าต้องการหาเงินประกันตัวแฟนสาวที่ถูกตำรวจจับกุมคดีเสพสารเสพติด จึงชักชวนนายเอกสิทธิ์ เพื่อนรุ่นพี่ออกตระเวนก่อเหตุ หลังเกิดเหตุได้เอาโทรศัพท์มือถือไปขายแบ่งเงินกันคนละครึ่งกับนายเอกสิทธิ์ แต่สุดท้ายไม่รอดถูกจับตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะฯ” ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พร้อมติดตามตัวนายเอกสิทธิ์ ผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป