คาด 'หุ้นไทย' ผันผวน

คาด 'หุ้นไทย' ผันผวน

โบรกคาดหุ้นไทยวันนี้ "ผันผวน" แนะขายทำกำไรระยะสั้น

บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัด หรือ KTBST ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ (22 พ.ย.) ว่าดัชนีฯ จะผันผวนจากแรงขายทำกำไรและสลับตัวเข้าซื้อขาย โดยตัวแปรของตลาดส่วนใหญ่ยังเป็นบวก แต่ราคาหุ้นบางตัวปรับขึ้นมามาก จึงมีแรงขายทำกำไรเข้ามา ขณะที่ตัวแปรในต่างประเทศนั้นแผนปฎิรูปภาษีของสหรัฐฯมีโอกาสมากขึ้นที่จะผ่านความเห็นชอบจากสภาสูงฯ สะท้อนจากการที่ตลาดหุ้นส่วนใหญ่เดินหน้าบวกต่อ รวมถึงราคาน้ำมันดิบ ก็ปรับตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

ด้านปัจจัยในประเทศ การประชุม ครม.วานนี้ (21พ.ย.) ส่วนใหญ่จะเป็นการติดตามความคืบหน้าของโครงการ แต่ข่าวดี คือ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือ "ของขวัญปีใหม่" ครม.จะมีการพิจารณาในสัปดาห์หน้า ขณะที่ ตัวเลข GDP และตัวเลขท่องเที่ยวที่ออกมาดี ยังเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้น และในวันนี้ จะมีการรายงานตัวเลขส่งออก เดือน ต.ค.ของไทย และตัวเลขยอดขายรถในประเทศ เดือน ต.ค. (เดือนก่อน 77,592 คัน) โดยตัวเลขทั้งสองตัวที่จะรายงาน มีผลต่อทั้งมุมมองด้านส่งออกของไทย จะมีผลต่อหุ้นกลุ่ม อาหารแช่แข็ง กลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ และกลุ่มอีเล็คทรอนิคส์

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ จากภาพรวมของตลาด KTBST ยังมองเป็นบวก แต่การสลับขึ้น-ลงของดัชนีฯในแต่ละวัน ส่งผลให้การเข้าเก็งกำไรช่วงสั้นๆทำได้ยากขึ้น เนื่องจากมีการสลับตัวเล่น จึงแนะนำให้เข้าลงทุนในลักษณะ selective buy ในหุ้นที่อยู่ในกลุ่มหลักๆ ที่คาดว่าจะมีแรงซื้อเข้า คือ กลุ่มค้าปลีก กลุ่มท่องเที่ยว และหุ้นได้ประโยชน์จาก EEC แต่อาจต้องปรับจากการเล่นแบบรายวัน เป็นเล่นในกรอบเวลาที่นานขึ้น หุ้นตัวหลักๆ ในแต่ละกลุ่ม หรือหุ้นที่มีปัจจัยบวกในกลุ่มอื่นๆ โดยเน้นหุ้นที่มีการเติบโตและราคาหุ้นยังมีส่วนต่างจากราคาที่เหมาะสม มองกรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้ที่ 1,706-1,720 จุด