ต้องสงสัยยิง ปธ.ชุมชน อ.แกลง มอบตัว-ปฏิเสธข้อกล่าวหา

ต้องสงสัยยิง ปธ.ชุมชน อ.แกลง มอบตัว-ปฏิเสธข้อกล่าวหา

ผู้ต้องสงสัยยิงประธานชุมชน อ.แกลง เข้ามอบตัวพร้อมทนายแล้ว ให้การปฏิเสธชั้นสอบสวน เตรียมขอยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวธปืน 9 มม. สังหารโหด นายชูศักดิ์ พงษ์ศิริ อายุ 52 ปี ในสวนยางพารา ต.บ้านนา อ.แกลง จ.ระยอง กลางดึก จากการสอบสวนของตำรวจคาดว่ามือปืนคือ นายสุมิตร แน่นอุดร อายุ 61 ปี ที่หายตัวไปหลังเกิดเหตุ จนกระทั่งนายสุมิตรได้ติดต่อเข้ามอบตัว

ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น.  พ.ต.อ.ชัยพงษ์ แสงพงษ์ชัย ผกก.สภ.แกลง ระยอง กล่าวว่า นายสุมิตร ผู้ถูกกล่าวหายิงนายชูศักดิ์เสียชีวิต ได้เดินทางเข้ามามอบตัวแล้ว โดยมาพร้อมกับทนาย เบื้องต้น นายสุมิตรปฏิเสธข้อกล่าวหา และไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน ขอไปให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวไปทำบันทึกการมอบตัว พร้อมทั้งเตรียมนำตัวส่งศาลในวันถัดไป

เบื้องต้น หลังทำประวัติทางตำรวจก็ได้ปล่อยตัวชั่วคราว เพราะผู้ต้องหาได้ติดต่อเข้ามามอบตัวเอง ส่วนทางทนายของผู้ถูกกล่าวหา ได้เปิดเผยว่า ในชั้นพนักงานสอบสวนทางนายสุมิตรยังไม่ขอให้การ และขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพื่อจะให้การชั้นศาลต่อไป และได้เตรียมหลักทรัพย์ 5 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว

พ.ต.ท.มานพ ประสาท รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แกลง กล่าวว่า การปฏิเสธและไม่ขอให้การในชั้นพนักงานสอบสวน เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่กระทำได้ แต่ทางตำรวจก็มั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ และมั่นใจในผลการสอบสวนรวมถึงพยานหลักฐาน ซึ่งก็ได้มีการคัดค้านการประกันตัว เพราะถือเป็นการก่อเหตุที่โหดเหี้ยม ซึ่งจะส่งตัวไปยังศาล จ.ระยอง ในช่วงเช้าของวันที่ 22 พ.ย.นี้