‘ตัน’งัดแลนด์แบงก์ผุด‘ที-วัน’ชิงตลาดสำนักงาน

‘ตัน’งัดแลนด์แบงก์ผุด‘ที-วัน’ชิงตลาดสำนักงาน

“ตัน ภาสกรนที”ส่งไม้ต่อทายาทลุยธุรกิจอสังหาฯ  งัดที่ดินทำเล“ทองหล่อ-สุขุมวิท” 3 ไร่ ลงทุน 3 พันล้าน  ผุดสำนักงานเกรดเอ-โคเวิร์กกิ้ง สเปซ  เจาะนักธุรกิจรุ่นใหม่  เปิดตัวไตรมาส3 ปีหน้า เผยมีแลนด์แบงก์ศรีราชา 30-40 ไร่ รอศึกษาพัฒนาโครงการต่อ

นายตัน ภาสกรนที ผู้ก่อตั้ง บริษัท ตัน อิง แอสเซ็ท จำกัด เปิดเผยว่าได้เริ่มลงทุนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วง 8 ปีก่อน ด้วยโรงแรมวิลล่า มาร็อค หัวหิน จากนั้นลงทุนโรงแรมและพลาซ่าที่ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดนำที่ดิน ทำเลทองหล่อ สุขุมวิท 40 พื้นที่ 3 ไร่ พัฒนาอาคารสำนักงาน เกรดเอ  โครงการ ที-วัน (T-ONE)  อาคารสูง 34 ชั้น พื้นที่ 43,700  ตร.ม.  

โครงการดังกล่าวใช้งบลงทุน 3,000 ล้านบาท  แบ่งเป็นที่ดินมูลค่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นแลนด์แบงก์ที่ถือครองมา 10 ปี  ที่ผ่านมามีผู้มาเสนอซื้อ 2,000 ล้านบาท และงบก่อสร้างอาคาร 2,000  ล้านบาท คาดว่าจะคืนทุนใน 10 ปี ปัจจุบันมีที่ดินในมืออีกหลายแปลง โดยเฉพาะในต่างจังหวัด ซึ่งแปลงที่สามารถพัฒนาธุรกิจอสังหาฯได้ คือ ที่ดินศรีราชา 30-40 ไร่  อยู่ระหว่างรอการศึกษาการลงทุนที่เหมาะสม

สำหรับการดำเนินธุรกิจอสังหาฯ ทั้งหมดหลังจากนี้ ได้มอบหมายให้ นางสาววริษา ภาสกรนที ซึ่งเป็นบุตรสาวเข้ามารับช่วงการทำงานทั้งหมด 

ที-วัน”เจาะรุ่นใหม่

นางสาววริษา ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตัน อิง แอสเซ็ท จำกัด  เปิดเผยว่าการลงทุนโครงการที-วัน รูปแบบอาคารสำนักงานและพื้นที่“โค-เวิร์กกิ้ง สเปซ” เกรดเอ แห่งเดียวในทำเลทองหล่อ-สุขุมวิท มองโอกาสการลงทุนที่มีรายได้จากค่าเช่าระยะยาว  อีกทั้งเป็นทำเลที่มีศักยภาพในย่านทองหล่อ ที่ไม่มีซัพพลายสำนักงานเกรดเอ ขณะที่เป็นแหล่งงาน ที่อยู่อาศัย ร้านอาหารและศูนย์การค้าชั้นนำ

สำหรับตัวอาคารเป็นรูปทรงสถาปัตยกรรมโดดเด่น ใช้ลูกเล่นทวิสต์ตัวโครงสร้างอาคาร เมื่อผิวกระจกสีฟ้าและทองสะท้อนกับแสงแดดให้ความรู้สึกเหมือนคริสตัลบอล เมื่อมองเข้าอาคารทั้ง 4 ด้านจะเห็นรูปทรงตึกแตกต่างกันไป โดยจะเชื่อมทางเข้าอาคารกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีทองหล่อง การออกแบบอาคารดังกล่าวเพื่อสะท้อนบุคลิกผู้เช่ากลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นผู้ประกอบการธุรกิจคลื่นลูกใหม่ ด้านเทคโนโลยี  และผู้ประกอบการธุรกิจรุ่นใหม่

ดีมานด์เกรดเอโต

นางสาวยุพา เสถียรภาพอยุทธ์ ผู้อำนวยการระดับภูมิภาค และหัวหน้าแผนกอาคารและสำนักงาน บริษัท โจนส์ แลง ลาซาลล์ (ประเทศไทย) จำกัด (เจแอลแอล) บริษัทตัวแทนปล่อยเช่าโครงการ ที-วัน กล่าวว่า“สุขุมวิท” แบ่งออกเป็น 3 ทำเล ได้แก่ สุขุมวิทช่วงต้น เพลินจิต-แยกอโศก, สุขุมวิทตอนกลาง อโศก-ทองหล่อ และสุขุมวิทตอนปลาย เอกมัย-อ่อนนุช 

สำหรับพื้นที่พร้อมพงษ์ เชื่อมต่อ ทองหล่อ เป็นย่านไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น ประกอบไปด้วย ห้างพรีเมียมขนาดใหญ่ , คอมมูนิตี้ มอลล์, ร้านอาหาร โรงพยาบาลชั้นนำ โรงเรียนนานาชาติ สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ตอบสนองการใช้ชีวิตทุกด้าน ส่งผลให้ทำเลนี้เป็นที่นิยมของต่างชาติ ที่เข้ามาพักอาศัยระยะยาวในกรุงเทพฯ  

“ศักยภาพของอาคารสำนักงานบนถนนสุขุมวิทเติบโตก้าวกระโดด เป็นไพร์มโลเคชั่นของกรุงเทพ โครงการที-วัน เป็นการพัฒนาที่ดินแปลงใหญ่ผืนสุดท้ายในขณะนี้ เมื่อพัฒนาเป็นโครงการสำนักงานเกรดเอ ที่ปัจจุบันมีดีมานด์สูง จากการขยายตัวของธุรกิจด้านเทคโนโลยี อีคอมเมิร์ซ ในไทย ขณะที่ซัพพลายมีน้อย” 

ทั้งนี้ การเช่าสำนักงานเกรดเอ ในย่านดังกล่าวมีอัตราว่างต่ำเพียง 7.8% ขณะที่แนวโน้มการปรับราคาค่าเช่า จะขยับขึ้นทุก 3 ปี 

อัตราจองพื้นที่40%

นางสาวทัตยากรณ์ เบญจภัทรเศรษฐ์ ผู้อำนวยการแผนกอาคารและสำนักงาน เจแอลแอล เปิดเผยว่าทองหล่อเป็นทำเลที่มีศักยภาพทั้งด้านธุรกิจและไลฟ์สไตล์ อาคารสำนักงานในย่านนี้ประกอบไปด้วยบริษัทระดับประเทศและระดับโลก ซึ่งแทบไม่มีซัพพลายเหลือ ทำให้พื้นที่สำนักงานบริเวณทองหล่อเป็นที่ต้องการสูง  

โครงการที-วัน มีพื้นที่เช่ารวม 22,500  ตร.ม. ขณะนี้มียอดจองแล้วกว่า 40%  ปัจจุบันให้ข้อเสนอพิเศษ ค่าเช่า 950 บาทต่อตร.ม. โดยกำหนดเปิดอาคารช่วงไตรมาส 3 ปี 2561  คาดว่าช่วงสิ้นปีหน้าหลังเปิดตัวจะมียอดเช่าพื้นที่เต็ม 100% โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นธุรกิจเทคโนโลยี อีคอมเมิร์ซ ธุรกิจออนไลน์ ที่มีอัตราการเติบโตสูง และมีการขยายพื้นที่สำนักงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง