ก้าวคนละก้าว วันที่ 21 ยอดทะลุ 300 ล้านบาท

ก้าวคนละก้าว วันที่ 21 ยอดทะลุ 300 ล้านบาท

ก้าวคนละก้าว วันที่ 21 ยอดทะลุ 300 ล้านบาท

วันที่ 21 ของกิจกรรมก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งตูนบอดี้สแลม พร้อมนักวิ่ง วิ่งมาแล้ว 18 วัน รวมยอดบริจาคทะลุ 300 ล้านบาทแล้ว วันนี้พี่ตูนวิ่งเข้าเขตอำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร ซึ่งคาดว่าวันพรุ่งนี้จะเข้าสู่อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีจันธ์ บรรยากาศจะเป็นอย่างไร ติดตามกับคุณชลธิชา รอดกันภัย รายงานสดจาก อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร

"ตูน บอดี้สแลม" หรือ อทิวราห์ คงมาลัย เริ่มต้นออกวิ่งเมื่อเวลา 03.30 น.โดยออกจากที่พักคือโรงแรมมรกต เขตเทศบาลเมืองชุมพร ไปยังปั๊มน้ำมัน ปตท.แม่ฟ้าภิญโญ ขุนกระทิง ริมถนนสายเอเชีย 41 ตำบลขุนกระทิง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นจุดเริ่มวิ่งต่อใน SET 1 ของการวิ่งวันที่ 21 และเป็นการเริ่มวิ่งเข้าสู่กิโลเมตรที่ 764 ก่อนจะเริ่มต้นวิ่งในเวลา 04.23 น.โดยมีศิลปิน ดารา นักร้องหลายคนเข้าร่วมวิ่งด้วย เช่น สิงโต-นำโชค, หนุ่ม-กะลา, ลุลา, ก้อง-ห้วยไร่, แพรว คณิกุล ฯลฯ

พี่ตูนและทีมงานก้าวคนละก้าวได้วิ่งผ่านทางต่างระดับแยกปฐมพร แล้วเลี้ยวขวาเข้าถนนสายชุมพร-ระนอง ผ่านห้างแม็คโครชุมพร ห้างโลตัสชุมพร ห้างบิ๊กซีชุมพร โรงแรมชุมพร แกรนด์ พาเลซ วงเวียนชุมพร เข้าสู่เขตเทศบาลเมืองชุมพร เมื่อถึงสี่แยกหอนาฬิกาชุมพร ตูน และทีมงานได้เลี้ยวขวาวิ่งเข้าถนนปรมินทรมรรคาไปทางสี่แยกโชคอนันต์ เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดชุมพร (สวท.ชุมพร) อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นจุดเช็คพ้อยท์ของเซทแรกในวันนี้ เวลา 07.00 น. ตลอดทางที่ตูนและทีมงานวิ่งผ่าน มีประชาชนชาวชุมพรเป็นจำนวนมากที่มารอแต่เช้ามืด เพื่อมาต้อนรับและร่วมบริจาคเงินให้ตูนและทีมงาน แต่เมื่อถึง สวท.ชุมพร ปรากฏว่ามีฝนตกลงมาอย่างหนัก จนทำให้ประชาชนที่มารอหลายคนต้องหลบฝน แต่พี่ตูนก็ยังคงวิ่งต่อไปจากสถานีวิทยุกระจายเสียงชุมพร คณะก้าวคนละก้าวก็ออกวิ่งมายังเซทที่สองคือบริเวณสามแยกยายรวย ระยะทาง 15.2 กิโลเมตร

จากนั้นพี่ตูนและทีมงานได้พักในเซทนี้ราว 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะไปทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนโรงเรียนบ้านนาชะอัง ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร ซึ่งบรรยากาศ ณ ที่โรงเรียนแห่งนี้ มีน้องๆนักเรียน และคุณครูให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยน้องๆได้ทำเซอร์ไพรส์ร้องเพลงและเต้นให้พี่ตูนได้รับชมจากนั้นทีมงานก้าวคนละก้าว ออกจากจุดสามแยกยายรวย วิ่งมุ่งสู่เซทที่ 3 บ้านคุณสมยศ ประพัสสร ระยะทาง 12.1 กิโลเมตร และจะไปจบที่เซทที่ 4 คือบริเวณแหลมแท่นโฮมบีชรีสอร์ท 11.3 กิโลเมตร รวมระยะททง 53.3 กิโลเมตร