'เอสซีจี' ควัก 886 ล้านซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์

'เอสซีจี' ควัก 886 ล้านซื้อธุรกิจบรรจุภัณฑ์

ปูนซิเมนต์ไทยควัก 886 ล้าน ซื้อหุ้น 75% ใน "คอนิเมก" ธุรกิจบรรจุภัณฑ์ชั้นนำของไทย หวังขยายธุรกิจสู่บรรจุภัณฑ์ครบวงจรในอาเซียน

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC แจ้งว่า บริษัทเอสซีจีพี-ที พลาสติกส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าซื้อหุ้น 75% ของหุ้นที่ออกจำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัทคอนิเมก จำกัด (คอนิเมก) คิดเป็นมูลค่ากิจการประมาณ 886 ล้านบาท โดยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมยังคงถือหุ้นส่วนที่เหลือ 25%

คอนิเมกเป็นผู้ผลิตชั้นนำของประเทศไทยในด้าน Rigid plastic packaging ซึ่งรวมถึงขวดพลาสติกที่ทำมาจาก HDPE หลอดบรรจุภัณฑ์พลาสติก ฝา มีโรงงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรปราการ มีกลุ่มลูกค้าหลักเป็นผู้ผลิตเครื่องสำอาง เวชภัณฑ์ สินค้าอุปโภคบริโภค และของเหลวอุตสาหกรรม ทั้งภายในและต่างประเทศ ในปี 2559 คอนิเมกมียอดขายประมาณ 870 ล้านบาท และสินทรัพย์รวมทั้งหมดประมาณ 835 ล้านบาท

การลงทุนครั้งนี้ เพื่อการเป็นผู้นำด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และจะช่วยเพิ่มศักยภาพของเอสซีจี แพคเกจจิ้งในการตอบสนองต่อความต้องการบรรจุภัณฑ์ที่มีหลากหลายรูปแบบของลูกค้า รวมทั้งเป็นการเพิ่มสัดส่วนการขายในกลุ่มลูกค้าที่ต้องการบรรจุภัณฑ์ระดับพรีเมียม เช่น อุตสาหกรรมเครื่องสำอาง