เตือนพายุคีโรกีฉบับที่17 ภาคใต้ฝนตกหนัก-ทะเลคลื่นลมแรง

เตือนพายุคีโรกีฉบับที่17 ภาคใต้ฝนตกหนัก-ทะเลคลื่นลมแรง

กรมอุตุฯเตือนพายุคีโรกีฉบับที่ 17 ภาคใต้ฝนตกหนัก-ทะเลคลื่นลมแรง ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย


ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน “คีโรกี” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560)" ฉบับที่ 17 ลงวันที่ 21 พฤศจิกายน 2560
หย่อมความกดอากาศต่ำได้เคลื่อนตัวลงสู่ทะเลอันดามันแล้ว แต่ยังคงส่งผลให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 21 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชลบุรี ระยอง เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ภูเก็ต กระบี่ และตรัง

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นและอากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิลดลง 1-2 องศาเซลเซียส

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งในระยะเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ประกาศ ณ วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 23.00 น.