นายกฯ เข้ม 'พ.ร.บ.คอมฯ' ใครบิดเบือนขึ้นศาลแน่

นายกฯ เข้ม 'พ.ร.บ.คอมฯ' ใครบิดเบือนขึ้นศาลแน่

"พล.อ.ประยุทธ์" เข้ม "พ.ร.บ.คอมฯ" ฮึ่ม! ไม่ว่าหน้าไหน เสนอข้อมูลบิดเบือนโดนฟ้องขึ้นศาลแน่ ชี้คนไม่ดีต้องโดนบ้าง ไม่งั้นบ้านเมืองไม่สงบ

เมื่อวันที่ 21พ.ย.60 เวลา 14.35 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์กรณีการล้มบอลในไทยพรีเมียร์ลีกว่า เรื่องดังกล่าวพล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตรวจสอบอยู่ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่ให้สัมภาษณ์ นายกฯ ได้ถามสื่อว่า “ฟังเพลงในรายการวอยซ์ทีวีหรือไม่ เกี่ยวกับนายกฯ สมาคมฟุตบอลฯ หรือไม่ไม่รู้จักกันหรือ เพลงอะไรที่บอกว่ายิ่งตกใจ ไปเปิดดูวอยซ์ทีวี เอ้ย ไม่ใช่วอยซ์ทีวี แต่เป็นรายการประกวดวอยซ์” โดยสื่อได้ถามใช่รายการเดอะวอยซ์หรือไม่ นายกฯ กล่าวตอบทันทีว่า “ใช่ ฉันรู้ว่ามันวอยซ์ ฉันเปิดเจอแต่พวกเธอเปิดไม่เจอ ไม่ใช่วอยซ์ทีวี แต่วอยซ์ทีวีเผอิญเป็นเพื่อนรักกันเลยจำได้ มันเพื่อนรักจริงๆมันอวยพรนายกฯ ทุกวัน ก็ขอให้เจริญๆไปเถอะ ผมดูแค่หน่อยๆ ก็พอแล้ว เพราะเดี๋ยวมันก็พูดแบบเดิม โมโหจนเลิกโมโหแล้ว แต่เดี๋ยวกฎหมายกำลังจะมา เรื่องสำคัญเลย เดี๋ยวจะพูด” นายกฯ กล่าวอย่างมีอารมณ์น

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า กฎหมายนี้เป็นกฎหมายเดิม แต่จะบังคับใช้ให้ชัดเจนขึ้น เป็นกฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ การให้ข้อมูลบิดเบือน ข้อมูลเท็จ ข้อมูลสร้างความเกลียดชัง กฎหมายมีอยู่แล้ว และที่ตนจำเป็นต้องพูดวันนี้เพราะอะไร เนื่องจากคณะกรรมการปฏิรูปสถาบันพระปกเกล้าสรุปมาแล้วว่าทำไมรัฐบาลไม่ใช่กฎหมายตัวนี้เพื่อไม่ให้สร้างความเกลียดชังไปเรื่อยๆ และจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้อย่างไร ซึ่งตนไม่ได้ไปเร่งรัดอะไรเขาศึกษากันอยู่ตลอด สื่อยอมหรือไม่ ก็ไม่ยอมอีก แล้วสื่อดูแลกันเองได้หรือไม่ ก็ไม่ได้อีก ไม่รู้ก็ไปหามาให้ได้ข้อสรุป

“ฉันจะไปสร้างศึกทำไม แต่ท่านก็ต้องทำให้สังคมสงบเรียบร้อย ฉะนั้นเตือนเสียก่อนไม่ว่าใครทั้งสิ้น ต่อไปนี้ใครบิดเบือนมากๆ ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเลยหรือสร้างความเกลียดชังจะต้องถูกฟ้องศาลกันบ้างคราวนี้ กรุณาหาข้อสรุปให้ดีๆ ผมไม่ต้องการรังแกใคร นักการเมืองก็อย่าทำ ทุกคนทุกพวกถ้าทำให้ประเทศเสียหายก็ต้องโดนฟ้องกันบ้าง ไม่งั้นผมก็ไม่มีอะไรที่จะทำให้สงบได้ อำนาจก็ไม่ใช้ คสช.ก็ไม่ใช้อำนาจ แล้วมันจะอยู่กันยังไง ในเมื่อต้องการการเลือกตั้ง แล้วจะสงบตรงนั้นได้ไหม ไม่ใช่เป็นเพราะไอพวกนี้ไม่สนับสนุนผม มันมีทั้งสนับสนุนและไม่สนับสนุน การเลือกตั้ง แต่ถ้าผมหยุดตรงนี้จะเกิดอะไรขึ้น คิดอย่างนี้ซิ ผมไม่ต้องการดึงอะไรซักเรื่อง สื่ออย่าตกใจ จะตกใจทำไม พอพูดเรื่องกฎหมายก็ตกใจ แต่เวลาจะเล่นงานนายกฯ ก็กระเหี้ยนกระหือรือ พอบอกว่าเป็นกฎหมายเดิมที่มีอยู่แล้ว สื่อก็จ้องกันว่าจะทำอะไรอีก ผมไม่เคยบังคับอะไรสื่อ มีใครถูกจับติดคุกหรือยัง มีใครโดนฟ้องหรือยัง แต่คนไม่ดีมันก็ต้องโดนบ้าง พวกที่อยู่ข้างหลัง” นายกฯ กล่าว