'เซ็นทรัล'ทุ่ม400ล้านจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ยิ่งใหญ่

'เซ็นทรัล'ทุ่ม400ล้านจัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ยิ่งใหญ่

"เซ็นทรัล" ทุ่ม 400 ล้านจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่อย่างยิ่งใหญ่ พร้อมจำลองต้นคริสต์มาสสูงสุดในอาเซียน ชี้ช้อปช่วยชาติช่วยกระตุ้นยอดขาย 20-30%

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยว่า การจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 นี้ จะมีรูปแบบแตกต่างจากปีที่ผ่านมา โดยใช้เงินลงทุน 400 ล้านบาทมากกว่าปีที่แล้ว โดยปีนี้จะจำลองตลาดคริสต์มาส เมืองสทราซบูร์ ประเทศฝรั่งเศส โดยคาดว่าบริเวณลานศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2560 จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ หมุนเวียนประมาณ 1.5-2 แสนคน เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ที่จัดงานปีใหม่ในรูปแบบการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุยเดช บรมนาถบพิตร โดยมีนักท่องเที่ยวมาร่วมไว้อาลัยประมาณ 1 แสนคน นอกจากนี้แล้ว สิ้นปี 2560 บริษัทจะเพิ่มสาขาที่จัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมทั้งหมด 11 แห่ง จากปีที่แล้วที่มีจัดงานฯ 8 แห่ง อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ อุดรธานี มหาชัย

ทั้งนี้ เซ็นทรัลเวิลด์ได้จัดงานเปิดไฟต้นคริสต์มาสในธีม LIGHT UP CHRISTMAS TREE CELEBRATION เพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นความสุขในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยความพิเศษของปีนี้คือต้นคริสต์มาสที่บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นต้นคริสต์มาสต์ที่สูงสุดในอาเซียน นอกจากนี้แล้วยังประดับตกแต่งพื้นที่อื่นๆ ภายในศูนย์การค้า ซึ่งออกแบบโดยฮาวิเย่ กอนซาเลซ บูรโกส ศิลปินชื่อดังระดับโลกชาวอาร์เจนตินา

"ภาพการจัดงานเทศกาลปีใหม่ของปีนี้จะแตกต่างจากปีที่ผ่านมา จากบรรยากาศและความรู้สึกโดยรวมของผู้บริโภค ทั้งจากปัจจจัยนักท่องเที่ยวที่ยังมองว่าไทยเป็นเดสทิเนชั่นที่สำคัญ โรงแรมและยอดการใช้บริการสายการบินต้นทุนต่ำ (โลว์คอสต์) ไปยังหัวเมืองสำคัญๆ เช่น เชียงใหม่ ก็น่าจะเต็ม รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล โดยมาตรการช้อปช่วยชาติระหว่างวันที่ 11 พฤศจิกายน – 3 ธันวาคม 2560 เป็นระยะเวลาที่ดีที่จะกระตุ้นให้การจับจ่ายใช้สอย โดยในเดือนธันวาคมนี้คาดว่าจะเห็นตัวเลขชัดเจนขึ้น เนื่องจากเป็นเดือนไฮซีซั่น ช่วยให้เศรษฐกิจขยายตัวได้ต่อเนื่อง โดยคาดว่าผลจากมาตรการนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงปีใหม่เพิ่มขึ้น 20-30% ประกอบกับการออกแคมเปญและการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวข้อง จะช่วยให้เงินสะพัดประมาณ 12,000 ล้านบาท" นายณัฐกิตติ์ กล่าว