sideway up ต่อเนื่อง

sideway up ต่อเนื่อง

ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1700-1730 จุด

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค โดยได้แรงหนุนจากรายงานตัวเลขจีดีพีที่ออกมาดีกว่าคาด ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดตลาดยังมีทิศทางบวกต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดญี่ปุ่นที่ได้แรงหนุนจากค่าเงินเยนอ่อนค่าเทียบดอลลาร์

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up ต่อเนื่อง แนวต้าน 1720/1730 จุด แนวรับ 1710/1700 จุด โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยบวกทั้งภายในและนอกประเทศ ได้แก่ 1) รายงานจีดีพีไทย 3Q60 ที่ออกมาดีกว่าคาดมาก บ่งชี้แนวโน้มการเติบโตเศรษฐกิจปีนี้และปีหน้าจะขยายตัวได้อย่างน้อย 4% 2) ลุ้นมาตรการด้านการท่องเที่ยว หลังปลัดท่องเที่ยวหนุนใช้มาตรการด้านภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และ 3) ความหวังการผ่านมาตรการปฏิรูปภาษีของสหรัฐ ภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐ และสร้าง sentiment บวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง ทั้งนี้ เรายังคาดหวังว่าแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันในประเทศจะยังมีต่อเนื่องไปจนถึงช่วงปลายปีจากแรงซื้อLTF/RMF

สัญญาณด้านเทคนิค ระยะสั้นกลับมามีสัญญาณเชิงบวก โดยมีโอกาสกลับไปทดสอบจุดสูงสุดเดิมบริเวณ 1730 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: สภาพัฒน์ฯ เผยตัวเลขจีดีพี 3Q60 ขยายตัว 4.3% สูงสุดในรอบ 18 เดือน และดีกว่าคาดที่ 3.9% ปัจจัยสนับสนุนมาจากการส่งออกสินค้าและการบริโภคภาคเอกชน การใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนรวม ทั้งนี้ สภาพัฒน์ฯ ได้ปรับคาดการณ์ GDP ของไทยทั้งปี 60 เป็นขยายตัว 3.9% จากเดิมที่คาดไว้ในช่วง 3.5-4.0% และคาด GDP ในปี 61 จะเติบโตในช่วง 3.6-4.6%

2) + ไทย: ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ สนับสนุนการใช้มาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ แต่ขอให้ใช้กับจังหวัดที่การท่องเที่ยวยังไม่เกิด หรือจังหวัดที่อยู่นอกคลัสเตอร์ พร้อมระบุ 10 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้น 6.69% มาอยู่ที่ 28.8 ล้านคน และอัตราจองห้องพักล่วงหน้า 3 เดือน (Forward Booking) เข้าพักเดือน ธ.ค. 60 อยู่ที่ 28.91% ขยายตัว 5.61%YoY (ดูรายละเอียดในเล่ม)

3) + สหรัฐ: นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ ออกมาแสดงความคาดหวังว่าสภาคองเกรสจะผ่านความเห็นชอบร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีของพรรครีพับลิกัน
เพื่อให้ปธน.ทรัมป์ ลงนามรับรองก่อนถึงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้

กลยุทธ์

           ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1700-1730 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

           หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ ERW MINT CENTEL

           หุ้นรับผลบวกสหรัฐปฏิรูปภาษี ได้แก่ IVL EPG