Report & Corporate News (21 พ.ย.60)

Report & Corporate News (21 พ.ย.60)

TVO ขาย, EPG, ROBINS, WHAUP

TVO   ขาย   ราคาเป้าหมาย  28.50 บาท

TVO รายงานผลประกอบการหดตัวลง 68% yoy มาอยู่ในระดับ 343 ล้านบาทใน 3Q 60 ถึงแม้ว่าจะมีการลดลงในรายไตรมาสแต่เติบโตขึ้น 65% qoq รวมถึงมีการฟื้นตัวของอัตรากำไรขั้นต้นในรายไตรมาส ยอดขายปรับตัวลดลง 19% yoy และ 2% เป็นผลมาจากการแข่งขันด้านราคา ในด้านของอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้นเนื่องจากต้นทุนที่ปรับลดลง เราเชื่อว่าผลประกอบการใน 4Q 60 จะปรับตัวเพิ่มขึ้น qoq จากอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้น ในภาพใหญ่ผลประกอบการในปี 2561 จะยังคงไม่เป็นที่น่าตื่นเต้นถึงแม้ว่าจะมีการฟื้นตัวมาจากฐานที่ต่ำ เราคงคำแนะนำขายที่ราคาเป้าหมาย 28.50 บาท  (ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่บทวิเคราะห์ของ UOB Kay Hian)

EPG

EPG คงเป้ารายได้งวดปี 61 (เม.ย.60-มี.ค.61) 1 หมื่นลบ.คาดยอดขายงวดครึ่งปีหลังโตสูง-เจรจา M&A รวม 4-5 ราย

บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ EPG ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยมี รศ.ดร. เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ คงเป้ารายได้งวดปี 61 (เม.ย.60-มี.ค.61) 1 หมื่นล้านบาท เหตุ คาดยอดขายงวดครึ่งปีหลังสูงกว่าครึ่งปีแรก จากเศรษฐกิจโลก-ไทยดีขึ้น เผยอยู่ระหว่างเจรา M&A 4-5 ราย

ROBINS

ROBINS ยอมรับรายได้ปีนี้ต่ำกว่าเป้าที่คาดโต 5-6% หลังกำลังซื้อ 9 เดือนยังชะลอตัว ช่วงที่เหลือปีนี้มีแผนเปิด 2 สาขา

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) ROBINS ยอมรับรายได้ปีนี้ต่ำกว่าเป้าที่คาดโต 5-6% หลังกำลังซื้อช่วง 9 เดือน ยังชะลอตัว ส่วนช่วงที่เหลือของปีนี้เตรียมเปิดอีก 2 สาขา ที่มหาชัย- กำแพงเพชร ใช้เงินลงทุนรวม 1.4 พันล้านบาท ส่วนปี 61 มีแผนเปิดอีก 2 สาขา ที่ จ.ชลบุรีเปิดบริการกลางปี และที่ภาคเหนือหรืออีสาน ช่วงไตรมาส 4/61 ตั้งเป้าปี 63 เปิดสาขาครบ 55 แห่ง จากปีนี้ 46 แห่ง

WHAUP

WHAUP จับมือพาร์ทเนอร์ก่อสร้างโรงไฟฟ้าขยะอุตฯ 8.63 MW คาดเปิดดำเนินการ Q4/62 มูลค่าลงทุน 1.8 พันลบ.

บริษัท ชลบุรี คลีนเอ็นเนอร์ยี จำกัด หรือ CCE ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในเครือ บมจ.ดับบลิวเอชเอ ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ จำกัด (WHAUP) บมจ. โกลว์ พลังงาน และ SUEZ ได้มอบหมายให้บริษัท มารูเบนิคอร์ปอเรชั่น ผู้รับเหมาฯ เริ่มงานก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมขนาด 8.63 เมกะวัตต์ ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชชลบุรี จังหวัดชลบุรี หลังจากโครงการเริ่มดำเนินการในปลายปี 2562 ซีซีอีจะดำเนินการผลิตและให้บริการบำรุงรักษาโรงไฟฟ้าฯ ตลอด 20 ปีข้างหน้า เพื่อให้การสนับสนุนภาครัฐในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนและปกป้องสิ่งแวดล้อมโดยการแปลงขยะให้เป็นพลังงานสีเขียว (Green Energy)