‘บัวหลวง’ มองระยะสั้นดัชนีฟื้นตัว

‘บัวหลวง’ มองระยะสั้นดัชนีฟื้นตัว

หลักทรัพย์บัวหลวงเชื่อดัชนี "ระยะสั้นจะเริ่มฟื้นตัว" หลังมีแรงซื้อคืนหุ้นโรงไฟฟ้าและโรงกลั่น พร้อมแนะ 2 หุ้นน่าลงทุนประจำวัน

นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย หลักทรัพย์บัวหลวง คาดว่า ดัชนีวันนี้ Range bound (แนวรับ ต้าน) ยังมีแรงซื้อคืนหุ้นที่ลงมาช่วง 2 สัปดาห์ก่อน เช่น โรงไฟฟ้า และโรงกลั่น ขณะที่หุ้น “Domestic play” จะยัง Outperform เป็นผลจากเศรษฐกิจไทยมีแนวโน้มโตดีกว่าตลาดคาดในปี 2561 หลังไตรมาส 3 ปี 2561 สร้างเซอร์ไพร์ส

ส่วนปัจจัยแวดล้อมต่างประเทศ เช่น ถ้อยแถลงประธานเฟดในรายงานการประชุมพรุ่งนี้, การจัดตั้งรัฐบาล 3 ฝ่ายเยอรมนี เมื่อวานยังคงล้มเหลว วิตกไปถึงอาจต้องเลือกตั้งใหม่, โบรกต่างชาติโกล์ดแมน แซค คาดปีหน้าเฟดขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้ง ส่วน Morgan Stanley ยังคงคาดว่า เฟดจะขึ้นเดือนหน้า 0.25% เป็น 1.375% และปี 2561ขึ้น 3 ครั้งเป็น 2.125%... เราคาดว่าข่าวลบต่างประเทศยังไม่มีน้ำหนักพอที่จะกดให้หุ้นไทยลงแรงช่วงนี้

สำหรับตัวเลข GDP ในช่วงไตรมาส 3 ปี 2560 เมื่อวาน สภาพัฒน์รายงาน +4.3% ดีกว่าคาด และปีหน้าคาดกรอบ 3.6-4.6% ขณะที่ Morgan Stanley และนักเศรษฐศาสตร์ต่างชาติส่วนใหญ่ ยังคงคาด GDP ไทยปีหน้าโตแค่ 3.5% ทำให้หุ้นไทยมี Upside risk ต่อคาดการณ์เศรษฐกิจและกำไร บจ. ปีหน้า

“ระยะสัปดาห์ คาดดัชนี เริ่มฟื้น (Range bound) อิงราคาหุ้นกลุ่มโรงกลั่น และโรงไฟฟ้า ที่ปรับลงมาระหว่าง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้ จะเริ่มฟื้นตัวได้บ้าง เมื่อวาน GPSC ESSO เริ่มกลับมาบวก ส่วน กลุ่มแบงก์ ค้าปลีก นิคมอุตสาหกรรม บ้าน (Domestic play) คาดว่าจะยืนช่วงบวกต่อได้หลังจากขึ้นมาแรง แต่จะเริ่มวนเล่นหุ้นตัวรองในแต่ละกลุ่ม เมื่อวาน KKP ROJNA NNCL บวกแรง”

อย่างไรก็ดีปัจจัยที่มีผลต่อตลาด คือ ร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีสหรัฐฯ ซึ่งได้ผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรเต็มคณะไปแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เหลือรอการอนุมัติจากวุฒิสภา ซึ่งจะลงมติหลังจากช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 23 พ.ย.นี้”

‘บัวหลวง’ มองระยะสั้นดัชนีฟื้นตัว

หุ้นแนะนำประจำวัน

หุ้น SPA แนวรับ 18 บาท ต้าน 19 บาท Stop loss 17.5 บาท ข่าวหนุนราคาหุ้นจะมาจาก วานนี้แจ้งมติที่ประชุมบอร์ดบริหาร ทำสัญญาแฟรนไชส์ กับ Tianjin Lide Eisaku Technology Co.,Ltd. สิทธิในการดำเนินธุรกิจ สปา ภายใต้แบ รนด์ Let’s Relax ในประเทศจีน

หุ้น LH แนวรับ 10.3 บาท ต้าน 10.7-11 บาท Stop loss 10 บาท Morgan Stanley แนะ LH QH CPN เป็น Top pick ในกลุ่ม Domestic plays ที่ได้ประโยชน์จาก เศรษฐกิจไทย มีโอกาสโตดีเกินคาด

หลักทรัพย์บัวหลวง แนะนำออมหุ้นทุกวันแบบเฉลี่ยต้นทุน ผ่านการลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) และออมแบบ Value Averaging (VA)  ซึ่งเป็นเครื่องมือในการลดความเสี่ยงการลงทุน รวมถึงสร้างโอกาสในการลงทุน ด้วยการกระจายสัดส่วนเฉลี่ยการซื้อในทุกงวด เพื่อช่วยลดความกังวลในเรื่องราคา ความผันผวน และการจับจังหวะการซื้อหลักทรัพย์ ในระยะสั้น

ทั้งนี้การลงทุนทั้งสองแบบจะเหมาะกับผู้ลงทุนที่ต้องการสะสมหรือออมเงินลงทุนในรูปแบบหลักทรัพย์ และต้องการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในระยะยาว สนใจรับคำปรึกษาเพิ่มเติมที่ 02-618-1566-69 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://knowledge.bualuang.co.th/knowledge-base/dca_va/