Derivatives Daily Guide (21 พ.ย.60)

Derivatives Daily Guide (21 พ.ย.60)

Fundamental View

Gold

สกุลเงินดอลลาร์กลับมาแข็งค่าขึ้นหลังจากที่ รมต.คลังแสดงความคาดหวังว่า สภาคองเกรสจะเห็นชอบกับร่างกฎหมายปฏิรูปภาษีฉบับของพรรครีพับลิกันได้ทันให้ประธานาธิบดีลงนามรับรองก่อนถึงช่วงคริสต์มาสปีนี้ทำให้เงินบาทดีดกลับและราคาทองคำดิ่งลงแรง ราคาทองคำในประเทศจึงแกว่งผันผวนในกรอบจำกัดต่อไป

SET50

ทิศทางวันนี้“ค่อย ๆ ไต่ระดับสู่ high เดิม”คาดว่าจะเริ่มมีเงินไหลเข้าตลาดผ่าน LTF/RMF เพิ่มขึ้น เนื่องจากกระแสช็อปช่วยชาติซาลง แม้ยังมีเวลาเหลือให้จับจ่ายจนถึงวันที่ 3 ธ.ค. และด้วยอานิสงส์GDP ไทยโตสูงสุดในรอบ 18 ไตรมาส ที่ระดับเกิน 4% และดุลบัญชีเดินสะพัดอยู่ในระดับที่สูงมาก ถือว่าเป็นภาพบวกอย่างมากต่อการลงทุน ซึ่งสะท้อนออกมาที่การแข็งค่าของเงินบาท จึงคาดว่าการทยอยปรับประมาณการของหลายสำนัก ทั้งสำหรับไตรมาส 4 และในส่วนของปีหน้า จะเป็นปัจจัยบวกต่อเนื่องให้ตลาดหุ้นไทย

Technical View

Gold : ราคาดิ่งแรงกลับลงมาอยู่ในกรอบsideway up เหมือนเดิม ทำให้ทั้งMACD,RSI และ stochastic หักลงแสดงสัญญาณลบ แต่จุดต่ำยกตัวสูงขึ้น แสดงแนวโน้มที่ราคายังรักษาโอกาสจะปรับขึ้นไปทดสอบระดับ US$1,295 อีกครั้ง

คำแนะนำ swing long

Technical View

SET50 : ดัชนีพักตัวหลัง breakout กรอบรูปสามเหลี่ยม MACD,RSI และstochastic ชะลอตัวอยู่ใต้ระดับ overbought แสดงการพักฐานรอขึ้นต่อ

คำแนะนำ trading long