"บีทีเอส" จ่อบุ๊คกำไรพิเศษกว่า 2 พันล้าน

"บีทีเอส" จ่อบุ๊คกำไรพิเศษกว่า 2 พันล้าน

Money Wise : "บีทีเอส" จ่อบุ๊คกำไรพิเศษกว่า 2 พันล้าน

นายสุรยุทธ ทวีกุลวัฒน์ ผู้อำนวยการใหญ่สายการเงิน บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อปีในช่วง 3 ปีข้างหน้า (ผลการดำเนินงานงวดปี 61/62-63/64) เติบโต 25-30% โดยปัจจัยผลักดันหลักมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่จะมีการรับรู้รายได้เข้ามาจากโครงการต่างๆทั้งที่อยู่อาศัยและอาคารสำนักงานให้เช่าของ บมจ.ยู ซิตี้ (U) เข้ามา อีกทั้งยังมีส่วนแบ่งกำไรจากการร่วมทุนกับบมจ.แสนสิริ (SIRI) เข้ามาเสริม

ขณะที่ธุรกิจสื่อของบมจ.วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย (VGI) และบมจ.มาสเตอร์ แอด (MACO) จะเริ่มเห็นการเติบโตอย่างโดดเด่นที่ชัดเจนมากขึ้นในปี 61 หลังจากมีการลงทุนและปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานในปีนี้ ขณะที่ธุรกิจธุรกิจให้บริการเดินรถไฟฟ้ายังมีแนวโน้มที่สามรารถเติบโตได้เพิ่มขึ้น จากการเปิดเส้นทางเดินรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายใหม่ๆในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งสายสีเขียวส่วนต่อขยายและสายสีชมพู ทำให้บริษัทมีระยะทางการให้บริการ จำนวนผู้โดยสารเพิ่มขึ้น

ในช่วงเดือนมี.ค. 61 บริษัทคาดว่าจะสามารถบันทึกกำไรพิเศษจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ ซึ่งมีการโอนสินทรัพย์ที่เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ภายใต้การดำเนินงานของ BTS ไปให้กับ U ซี่งจะทำให้ U เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ โดยกระบวนการทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 14 มี.ค.61 ซึ่ง BTS จะบันทึกกำไรพิเศษเข้ามาราว 2 พันล้านบาท และมีเงินสดเพิ่มขึ้นอีก 7-9 พันล้านบาท

คลุกวงใน ล้วงลับทุกความเคลื่อนไหวหุ้นกับ "ไอซ์ อาชวินท์"

ทุกวัน จ.-ศ. 9.45-10.00 ทาง facebook Live กรุงเทพธุรกิจ