อุกอาจ! คนร้ายลักลอบตัดไม้พยุง อายุ100ปี ในร.ร.

อุกอาจ! คนร้ายลักลอบตัดไม้พยุง อายุ100ปี ในร.ร.

อุกอาจ! คนร้ายลักลอบตัดไม้พยุงอายุ 100 ปี ภายใน "ร.ร.บ้านหินขาว" ต.สาวะถี อ.เมืองขอนแก่น มูลค่านับล้านบาท ชวดได้ไม้ หลังภารโรงมาพบก่อน

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.60 พ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด พร้อมนายสุวรรณ อิ่มสมบัติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหินขาว หมู่ที่ 15 บ้านหินขาว ตำบลสาวะถี อำเภอเมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 23 ค่ายศรีพันชรินทร เข้าตรวจสอบต้นไม้พยูงที่มีอายุเก่าแก่ 100 ปี จำนวน 1 ต้น หลังถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน เข้ามาลักลอบตัดจนโค่นล้มภายในโรงเรียน เมื่อคืนที่ผ่านมา

จากการสอบถาม นายสรรเพชร น้อยนาเพียง ภารโรงโรงเรียนบ้านหินขาว ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ต้นไม้พยูงในโรงเรียน ขนาดเล็ก มีประมาณ 12-13 ต้น แต่ต้นที่มีอายุเก่าแก่ มีทั้งหมด 3 ต้น ซึ่ง 1 ใน 3 ต้น ถูกคนร้ายลักลอบตัดเมื่อช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่19พ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากตรวจสอบความเรียบร้อยของโรงเรียนแล้วเสร็จประมาณ 1 ทุ่ม

5kf89bb6adbhfabdd9fk9


"จากนั้นก็ได้เปิดไฟฟ้าส่องสว่างที่ตัวอาคารเรียน ก่อนกลับบ้านไปพักผ่อน จนกระทั่งเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ได้ยินเสียงคล้ายกับต้นไม้ล้มลง ตอนแรกนึกว่าต้นไม้ล้มโดนอาคารเรียน จึงได้รีบวิ่งมาตรวจสอบ แต่ก็เอะใจว่าไฟฟ้าที่ตัวอาคารดับ ผมจึงได้เดินไปเปิดไฟ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ได้ยินเสียงคนร้ายวิ่งหลบหนีไปทางด้านทิศเหนือ ซึ่งเป็นด้านหลังของโรงเรียน"นายสรรเพชร เล่าเหตุการณ์

นายสรรเพชร เล่าอีกว่า ตนก็รีบเดินไปดู ปรากฎว่า ต้นไม้พยูงดังกล่าวที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 74 เซ็นติเมตร ถูกคนร้ายลักลอบโค่น นอกจากนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนร้ายประมาณ 3-4 คนขับรถยนต์กระบะอีซูซุ แบบแค็ป สีบอร์น เข้ามาสอบถามชาวบ้านถึงเส้นทางของโรงเรียนบ้านหินขาวด้วย

ด้านพ.ต.อ.ชุมพล หันชะนา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด หลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เปิดเผยว่า คาดว่าคนร้ายน่าจะมีประมาณ 3- 4 คน โดยใช้เลื่อยแบบตัวโค้ง เข้ามาลักลอบตัดไม้พยูงตั้งแต่ช่วง 1 ทุ่ม ซึ่งหากคนร้ายสามารถนำไม้พยูงออกไปได้ จะมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท นอกจากนี้ที่เกิดเหตุยังพบขวดน้ำเปล่าของคนร้ายที่ทิ้งไว้ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว​