รวบหนุ่มเลาขวัญหนีหมายจับ 8 ปี คดีพรากผู้เยาว์

รวบหนุ่มเลาขวัญหนีหมายจับ 8 ปี คดีพรากผู้เยาว์

ตร.ผนึกกำลังจับหนุ่มวัย 29 ปี ผู้ต้องหาคดีพรากผู้เยาว์ ด.ญ.อายุ 13 เมื่อ 8 ปีก่อน สารภาพเป็นคนเดียวกันกับหมายจับค้างเก่า

เมื่อวันที่ 20 พ.ย.60 พ.ต.อ.พีระพจน์ ระหว่างบ้าน ผกก.สภ.เลาขวัญ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งพล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข. รรท.ผบช.ภ.7 และ พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล รรท.ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ให้เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเฝ้าระวังป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิดรวมทั้งให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาหลบหนีคดีค้างเก่าตามหมายจับที่มีอยู่ในแต่ละท้องที่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำโดย พ.ต.ท.อิทธิพล ศิวาธรณิศร รอง ผกก.สส.สภ.เลาขวัญร.ต.อ.เทวัญ ดีพรธนพล รอง สว.สส.สภ.เลาขวัญร.ต.ท.อัมพร มักสัมพันธ์ รอง สว.สส.สภ.เลาขวัญ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายเอกพจน์ รักน้อย อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ.18/2552 ลงวันที่ 22 ม.ค.2552 ซึ่งต้องหาว่าการะทำความผิดฐาน"โดยปราศจากเหตุอันควร พรากเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา ผู้ปกครอง ผู้ดูแล และกระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกินสิบห้าปี

การจับกุมนั้นสืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ต.ค.51 ผู้ต้องหาได้นำพาเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ ) อายุ 13 ปี ออกจากบ้านที่ และไปอยู่กินด้วยกัน 3 วัน จากนั้นพ่อและแม่ของ ด.ญ.เอ ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษเอาไว้ที่ สภ.เลาขวัญ พนักงานสอบสวน สภ.เลาขวัญ จึงรวบรวมพยานหลักฐานรายงานต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี จนกระทั่งศาลจังหวัดกาญจนบุรีอนุมัติหมายจับดังกล่าว

ตลอดระยะเวลาประมาณ 8 ปี ผู้ต้องหาได้หลบหนีหมายจับไปทำงานเป็นช่างทำเฟอร์นิเจอร์ ทั้งในกทม.และต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ได้พยายามออกติดตามจับกุมมาอย่างต่อเนื่องแต่ไม่พบ และในที่สุดวันนี้ (20 พ.ย.)เจ้าหน้าที่สืบทราบว่านายเอกพจน์ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้างเก่า ได้กลับมาบ้าน และกำลังเดินทางไปชำระค่าไฟฟ้า เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปดักซุ่ม

จนกระทั่งเวลา 14.00 น.พบผู้ต้องหาเดินทางกลับมาที่บ้านเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวพร้อมแสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาดู ซึ่งเบื้องต้นนายเอกพจน์ ยอมรับสารภาพว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปสอบสวนเพิ่มเติม ก่อนที่จะส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เลาขวัญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป