รายชื่อครม.ใหม่เสร็จแล้ว!! 'บิ๊กตู่' ชี้ทหารออกมากกว่าเข้า

รายชื่อครม.ใหม่เสร็จแล้ว!! 'บิ๊กตู่' ชี้ทหารออกมากกว่าเข้า

"บิ๊กตู่" เผยรายชื่อ "ครม.ประยุทธ์5" เสร็จแล้ว แจงสัดส่วนทหารออกมากกว่าเข้า ถามประชาชนพร้อมเลือกตั้งท้องถิ่นหรือยัง!!

ที่วิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการนำรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯว่า "ยังค่ะ กำลังๆ เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว กำลังทำ"

เมื่อถามว่ามั่นใจหรือไม่ว่า "ครม.ประยุทธ์ 5" โฉมใหม่จะเรียกความเชื่อมั่นประชาชนได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่า ตั้งใครไปก็อาจจะมีคนที่พอใจและไม่พอใจ แต่สิ่งที่ทำ คิดว่าทุกคนต้องการ แต่เอาเป็นว่า ต่อจากนี้ไป ตนจะปราบทุจริตให้มากที่สุดเจ้าหน้าที่ต้องเปลี่ยนแปลงตัวเอง วางพื้นฐานประเทศให้ได้ อะไรที่เริ่มต้นได้ก็ต้องเริ่มต้น และตนจะมอบนโยบายให้ไปสร้างการรับรู้ใหม่ในเรื่องของกิจกรรมต่างๆไม่ว่าจะเป็นเรื่องของปัญหาราคายาง ข้าว และจะให้เปรียบเทียบดูว่า ที่ผ่านมาที่ออกมาพูดกันเก่งๆได้ทำอะไรแบบตนกันบ้าง แล้วที่มำเกิดความเสียหายหรือเปล่า ความจริงไม่อยากจะไปกล่าวอ้างกับใคร แต่เมื่อยังมีการโจมตีอยู่เช่นนี้ก็ต้องให้ข้อเท็จจริงออกไป สื่อก็ต้องไปวิเคราะกันเอาเอง

เมื่อถามว่า การปรับ ครม.ครั้งนี้สัดส่วนของทหารลดลงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่รู้เหมือนกัน ผมไม่เคยคิดถึงสัดส่วน ไม่มีเข้าหรอกมีเพียงนิดหน่อย ออกมากกว่าเข้าทำไมรังเกียจทหารนักหรืออย่างไร"

เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่า ไม่ได้รังเกียจรักทหารจะตาย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างไม่เชื่อว่า "ปัดโธ่ รักแต่ต้องจะตาย รักไม่ต้องตายสิเอาเป็นว่าทำดีที่สุดนะมันไม่มีอะไรที่ 100% หรอก มันไม่มีอะไรถูกใจคน 100% อาจจะมีคนชอบคนไม่ชอบ ดีไม่ดี แต่ผมเห็นคนในสังคมบอกว่า ในเมื่อนายกฯเป็นคนรับผิดชอบปรับเอง นายกฯต้องเป็นคนรับผิดชอบถ้าไม่ดีไม่ว่าใครจะเป็นรัฐมนตรีผมก็สั่งของผมแบบนี้"

เมื่อถามย้ำว่า แล้วปรับครม.ครั้งนี้นายกฯพร้อมรับผิดชอบใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า " ผมรับผิดชอบตั้งแต่ 22 พ.ค. 57 แล้ว ไม่ใช่พึ่งมารับผิดชอบแค่ ครม. ตั้งแต่ 22 พ.ค. 57 ชีวิตของผม ไม่พอหรือ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่น ว่า ขณะนี้กำลังคิดอยู่ คิดอยู่ตลอดเวลา ซึ่งต้องดูความพร้อมดูกฏหมาย ขณะนี้กฎหมายที่เกี่ยวข้องยังทำอยู่ กฎหมายท้องถิ่น6ฉบับยังไม่เสร็จ ซึ่งเมื่อพร้อมเมื่อไหร่ก็คงเลือก

"ผมขอไม่อ้างเรื่องความสงบเรียบร้อย เพราะถ้าอ้างไปเดี๋ยวก็โดนอีก ต้องถามว่า ประชาชนพร้อมหรือยังว่าอย่างไรก็ว่ามา" นายกฯ กล่าว