สั่งย้ายด่วน! 'ผกก.ตม.สงขลา' พร้อมพวก6ตร.เซ่น20อุยกูร์หนี

สั่งย้ายด่วน! 'ผกก.ตม.สงขลา' พร้อมพวก6ตร.เซ่น20อุยกูร์หนี

ผู้การฯตม.6 สั่งย้ายด่วน "ผกก.ตม.สงขลา" และพวกรวม6ตร. ให้เข้ามาช่วยราชการที่ศปก.ตม6 โดยไม่มีกำหนด หลังเกิดเหตุ 20 ชาวอุยกูร์แหกห้องควบคุมตัวหลบหนี พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อพกพร่อง

เมื่อเวลา 16.10 น. วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. กล่าวถึงกรณีผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ จำนวน 20 คน หลบหนีออกจากห้องควบคุมคนต่างด้าว ภายในสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสงขลา อ.สะเดา จ.สงขลา ว่า เรื่องนี้ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ประสานไปยังกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ให้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดที่หลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ล่าสุดทาง กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 ได้มีคำสั่งให้ ผกก.ตม.สงขลา , รอง ผกก.ตม.สงขลา , สว.ตม.สงขลา พร้อมพวก รวม 6 นาย เข้ามาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 โดยไม่มีกำหนด พร้อมทั้งสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเวลาดังกล่าว มีความพกพร่องจนทำให้ผู้ต้องหาหลบหนีไปได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของวานนี้ (19พ.ย.) โดยกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 20 ซึ่งจากการสอบถามทราบว่า ผู้ต้องหาชาวอุยกูร์ทั้ง 20 คน นั้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะมาก่อเหตุหลบหนีดังกล่าวขึ้น