วัยรุ่นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขาดยา4เดือน ตัดสินใจผูกคอลาโลก

วัยรุ่นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขาดยา4เดือน ตัดสินใจผูกคอลาโลก

วัยรุ่นป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ขาดยาทานมาเกือบ 4 เดือน ตัดสินใจผูกคอลาโลกดับ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 พ.ย.60 ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร รับแจ้งเหตุคนผูกคอตาย เหตุเกิดที่ ต.งิ้วด่อน อ.เมือง จ.สกลนคร จึงประสานชุดกู้ภัยเมตตาธรรมมูลนิธิสกลนคร ชุดกู้ภัย อปพร.ตำบลงิ้วด่อน เดินทางไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียว เลขที่ 52 บ.กกอก ต.งิ้วด่อน อ.เมือง จ.สกลนคร เปิดเป็นร้านเสริมสวยและรับจัดดอกไม้ ตั้งอยู่ริมถนนสายสกลนคร - นาแก พบศพชายวัยรุ่น สูงประมาณ 180 ซม. ทราบชื่อต่อมาคือนายสมเกียรติ คำสงค์ อายุ 20 ปี เป็นน้องชายเจ้าของร้านดังกล่าว สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ เสื้อโปโลสีดำ มีเชือกไนล่อนสีเขียวผุูกติดที่คอติดกับเหล็กลูกกรงหน้าต่าง ลักษณะยืนติดกับพื้น อยู่ในห้องโถง มีที่นอนและผ้าห่มปูอยู่ และพบว่าพัดลมตั้งพื้นยังเปิดทำงานอยู่

สอบถามนายจอน พี่ชายเจ้าของบ้าน ทราบว่า ขณะเกิดเหตุตนเองอยู่ด้านหลังบ้านกำลังทำงานให้กับลูกค้า ส่วนผู้ตายเป็นน้องชาย มีอาการเป็นโรคซึมเศร้า ที่ผ่านมาได้พาไปหาหมอ และรับยามาทานต่อเนื่อง เพิ่งสึกจากเป็นพระ และมาได้อยุู่กับตนเอง แต่เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีความผิดสังเกตเพราะชอบเก็บตัวและเหม่อลอย มักพูดกับตัวเอง เมื่อถามถึงยาที่รับประทาน ก็บอกว่ายังมีอยู่ และตนเองไม่เป็นไรเริ่มหายดีแล้ว ช่วงเวลาเกิดเหตุประมาณช่วงสาย ๆ มีพระชื่อ เอ (นามสมมุติ ) ที่จำวัดและเคยอยู่ด้วยกัน และดูแลเรื่องการกินยาในระหว่างที่ผู้ตายยังบวชอยู่ ได้แวะเข้ามาพูดคุยและอาสาไปรับยาที่โรงพยาบาลแทน โดยนำบัตรประจำตัวประชาชนของผู้ตายไปด้วย จากนั้นตนเองได้ปลีกตัวไปทำงานที่ค้างไว้เพื่อจะได้ออกไปดูคนงานที่มารับจ้างเกี่ยวข้าว และยังบอกว่าผู้ตายว่า หากหิวข้าวให้ไปที่ร้านประจำ และสั่งทานได้เลย แต่ไม่นึกว่าจะเป็นคำพูดสุดท้ายที่ได้คุยกับน้อง

ระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาตรวจที่เกิดเหตุ ได้มีพระเอ นั่งจักรยานยนต์รับจ้างเข้ามาก่อนจะรีบเข้าไปดูศพผู้ตายและร่ำไห้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกล่าวว่าตนเองกำลังไปที่โรงพยาบาล และกำลังจะได้คิวรับยา เพื่อมาให้กับนายสมเกียรติ ผู้ตาย แต่เมื่อได้รับโทรศัพท์แจ้งข่าวร้าย จึงรีบกลับมาดู ไม่นึกว่าเพื่อนจะด่วนตัดสินใจคิดสั้น ซึ่งที่ผ่านมาได้คอยแต่ให้คำปรึกษาและให้กำลังใจมาโดยตลอด

อย่างไรก็ตามทางญาติ ก็ไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใด เพราะที่ผ่านมาผู้ตายมักจะบ่นมาตลอดว่า อยากจะขอจบชีวิตของตนเอง และได้มีการเฝ้าดูแลมาตลอด ส่วนสาเหตุจูงใจในการลงมือผุูกคอตัวเองนั้น ยังไม่มีใครทราบ ซึ่งจะได้มีการนำศพไปบำเพ็ญกุศลศพตามประเพณีต่อไป