(สกู๊ป) 5แข้งเท้าซ้ายที่ดีที่สุดในวงการลูกหนังปัจจุบัน

(สกู๊ป) 5แข้งเท้าซ้ายที่ดีที่สุดในวงการลูกหนังปัจจุบัน

ในวงการฟุตบอลนั้นก็มีหลายตำแหน่งให้ได้เลือกเล่น ซึ่งถือว่าเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของกีฬาชนิดนี้ ทั้ง ผู้รักษาประตู, กองหลัง, กองกลาง และกองหน้า

     โดยทุกตำแหน่งก็จะมีความรับผิดชอบ และสไตล์การเล่นแตกต่างกันออกไป ซึ่งสิ่งที่เหมือนกันในผู้เล่นทุกตำแหน่ง นั่นก็คือ การที่ส่วนใหญ่จะใช้เท้าขวาในการเล่น ซึ่งถือเป็นเท้าที่ถนัด และเป็นเท้าที่คนส่วนใหญ่ใช้เริ่มฝึกฝน
      อย่างไรก็ตามนักบรรดานักฟุตบอลอาชีพ ก็มีแข้งจำนวนนึงที่ถนัดในการใช้เท้าซ้าย ว่ากันว่านักเตะถนัดซ้ายมักเป็นพวกพรสวรรค์สูง เนื่องจากมีข้อพิสูจน์จากจากยุคสู่ยุค ไล่เรียงจากยอดนักเตะอย่าง เฟเรนซ์ ปุสกัส, อัลเฟรโด ดิ สเตฟาโน, โยฮัน ครัฟฟ์, ดีเอโก มาราโดนา, เปาโล มัลดินี, ราอูล กอนซาเลซ, ไรอัน กิ๊กส์ และโรแบร์โต คาร์ลอส ซึ่งก็ถือว่าเป็นระดับตำนานในวงการทั้งนั้น
       และในยุคปัจจุบันก็มีนักเตะที่ถนัดเท้าซ้าย และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นไม่แพ้นักเตะที่ถนัดเท้าขวา จนมีชื่อเสียง และได้รับการยอมรับไปทั่วโลก
5.แกเร็ธ เบล
      ถ้าจะพูดถึงนักเตะในตำแหน่งปีกที่มีความสามารถครบเครื่อง ทั้งความเร็ว, การครอสบอลที่ดี, ร่างกายที่แข็งแกร่ง รวมถึงการยิงฟรีคิกที่แม่นยำ หลายคนคงจะต้องนึกถึงชื่อของ แกเร็ธ เบล แนวรุกทีมชาติเวลส์ของ เรอัล มาดริด รายนี้อย่างแน่นอน เพราะเคยการันตีด้วยการเป็นนักเตะที่ทีค่าตัวแพงที่สุดในโลกมาแล้ว
      สำหรับแข้งวัย 28 ปี รายนี้เป็นผู้เล่นที่มีความสามารถรอบด้าน และมีไหวพริบด้านฟุตบอลที่ดี ซึ่งเท้าซ้ายเขาก็ถือว่าไว้ใจได้เสมอเวลาที่ทีมต้องการประตู หรือการจ่ายบอลที่แม่นยำ นอกจากนั้นแล้วหลังจากที่เจ้าตัวย้ายมาอยู่กับ “ราชันชุดขาว” จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เมื่อปี 2013 เขาก็ได้เปลี่ยนตำแหน่งไปเล่นเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด แนวรุกซูเปอร์สตาร์ของทีมชาติโปรตุเกสในบางครั้งอีกด้วย
     ถึงกระนั้นอุปสรรคสำคัญที่ทำให้ เบล ยังก้าวขึ้นไปเป็นแข้งท็อป 1 ใน 3 ของโลกได้เสียที นั่นก็คือ อาการบาดเจ็บ เนื่องจากตั้งแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่นซานติอาร์โก เบร์นาเบว เขาได้รับบาดเจ็บไปแล้วถึง 19 ครั้ง และในปัจจุบันเขาก็ต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บต้นขา และต้องพักยาวถึงสิ้นปี
4.อาร์เยน ร็อบเบน
      อีกหนึ่งสุดยอดปีกระดับโลก ที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วอย่างชัดเจนในระดับสโมสร และทีมชาติ เริ่มจากในการเล่นอาชีพเขาผ่านการลงเล่นให้กับสโมสรชั้นนำมาแล้วเกือบทุกลีก ทั้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน, เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ส่วนในการเล่นกับทีมชาติฮอลแลนด์ เขาก็เคยพาทีม “กังหันสีส้ม” คว้ารองแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 มาแล้วด้วยสถิติการลงเล่น 96 นัด ทำไป 37 ประตู
      โดยจุดเด่นของแข้งวัย 33 ปีรายนี้ คือการที่เจ้าตัวถนัดเท้าซ้าย แต่กลับเล่นในตำแหน่งปีกขวาได้อย่างสุดยอด เนื่องจากเขาชอบใช้การเลี้ยงจากกราบขวา และตัดเข้ามายิงด้วยเท้าซ้าย ซึ่งลูกดังกล่าวถือเป็นซิกเนเจอร์ประจำตัวของ ร็อบเบน และหวังผลได้เสมอตั้งแต่สมัยเริ่มค้าแข้ง มาจนถึงปัจจุบัน
3.ดาบิด ซิลบา
      กองกลางสารพัดประโยชน์ที่สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแผงเกมรุก ไม่ว่าจะเป็น มิดฟิลด์ตัวกลาง, กองกลางตัวรุก, ปีกซ้าย, ปีกขวา หรือกองหน้าตัวต่ำ
      สำหรับดาวเตะวัย 31 ปี เริ่มทีชื่อเสียงจาก บาเลนเซีย ก่อนย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในปี 2010 ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นทีมแจ้งเกิดของเขาอย่างแท้จริง เนื่องจากพรสวรรค์ด้านการทำเกม รวมถึงการจ่ายบอลอย่างแม่นยำชนิดหาตัวจับยาก จนสามารถยึดตัวจริงได้ตลอดไม่ว่าทีม “เรือใบสีฟ้า” จะเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปกี่คนก็ตาม จนได้รับการยกย่องว่าเป็นมิดฟิลด์ตัวรุกที่ดีที่สุดคนหนึ่งของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในขณะนี้
      และในปัจจุบันแม้จะมีอายุที่มากขึ้นแต่ ซิลบา ยังถือเป็นกำลังสำคัญของทีมภายใต้การนำของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา โดยในซีซั่นนี้เขาทำไปแล้ว 1 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ ซึ่งมากที่สุดในลีก จนช่วยให้ทีมดังแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดียม ยังไม่แพ้ทีมใดเลยในการเล่นทุกรายการฤดูกาลนี้
2.อองตวน กรีซมันน์
     อีกหนึ่งสุดยอดกองหน้าระดับพระกาฬ ที่ถือเป็น 1 ในซูเปอร์สตาร์ของวงการลูกหนังของโลกในปัจจุบัน โดยเขาเริ่มต้นการเล่นฟุตบอลอาชีพกับทีม เรอัล โซเซียดาด ในปี 2009 และด้วยทักษะฟุตบอลที่เต็มเปี่ยม ส่งผลให้เขาผลิตสกอร์ให้ต้นสังกัดได้เป็นกอบเป็นกำถึง 52 ประตูจากการลงสนาม 201 นัด
      และในปี 2004 เป็น แอตเลติโก มาดริด ที่ฝ่าด่านบิ๊กทีมในยุโรปทั้งหายในการคว้าตัวดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ไปร่วมทีมด้วยค่าตัวเพียง 30 ล้านยูโร (ราว 1.14 พันล้านบาท) และเขาก็แสดงให้เห็นว่าเป็นแข้งระดับคุณภาพขนาดไหนด้วยการเป็นความหวังใหม่ต่อจาก ดีเอโก คอสต้า และราดาเมล ฟัลเกา ที่ย้ายออกจากทีมไป จนช่วยให้ “ตราหมี” คว้าแชมป์ซูเปอร์ โคปา มาครองได้ตั้งแต่ปีแรกที่เขามาร่วมทีม รวมถึงได้รองแชมป์ในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อปี 2015-16
      กรีซมันน์ ถือเป็นแข้งที่มีจุดเด่นหลายอย่าง ทั้ง การเลี้ยงบอลที่รวดเร็ว, การจ่ายบอลอันคมกริบ และสัญชาตญาณการทำประตู โดยเฉพาะเท้าซ้ายที่แม่นเหมือนจับวาง จนทำให้ในปัจจุบันมีหลายทีม ทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่พร้อมจะจ่ายค่าฉีกสัญญาจำนวน 100 ล้านยูโร (ราว 3.81 พันล้านบาท) เพื่อคว้าตัวแข้งรายนี้ไปร่วมทัพหลังจบซีซั่น
1.ลิโอเนล เมสซี
     และอันดับ 1 คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ลิโอเนล เมสซี กองหน้าตัวเก่งของ บาร์เซโลนา และนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าคือแข้งที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังโลก เพราะเขาคือนักเตะในอุดมคติที่เชื่อว่าโค้ชทุกทีมอยากได้ตัวเขาไปร่วมทัพ
      ด้วยปฏิกิริยาอันรวดเร็ว, การเลี้ยงเอาชนะกองหลัง, ลูกนิ่งที่แม่นยำ และการจบสกอร์ได้ทั้ง 2 เท้า รวมถึงศีรษะ ทำให้เขาคือนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดด้วยการคว้ารางวัลอันทรงเกียรติอย่าง บัลลงดอร์ หรือรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากนิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ถึง 5 ครั้งแล้ว และจากการที่ “บาร์ซา” ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วง 10 ปีหลังก็ต้องยอมรับว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาเป็นตัวขับเคลื่อนในเกมรุก
     แม้ในปัจจุบันเขาจะมีอายุก้าวเข้าเลข 3 แล้ว แต่ฝีเท้าของเขาก็ยังไม่ตกลงแต่อย่างใด ถึงกระนั้นมีข่าวลือหนาหูว่า เมสซี อาจย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู หลังจบซีซั่นนี้ หลังยังไม่ยอมต่อสัญญาใหม่กับทีม ที่เหลืออยู่แค่จนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น
      และทั้งหมดนี้คือนักเตะระดับโลกที่ถนัดการใช้เท้าซ้าย ซึ่งดูแล้วก็มีความเก่งกาจไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าแข้งที่ถนัดเท้าขวาแต่อย่างใด แม้จะเป็นส่วนน้อยในวงการลูกหนังอาชีพก็ตามที