หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนบ้านไม่ให้เปิดเพลงหมอลำ คว้ามีดฟันดับ

หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนบ้านไม่ให้เปิดเพลงหมอลำ คว้ามีดฟันดับ

หนุ่มใหญ่ฉุนเพื่อนบ้านไม่ให้เปิดเพลงหมอลำ คว้ามีดอีโต้ฟันดับ

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 เวลา 12.30 น. ที่ สภ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ออมสิน ตรารุ่งเรือน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ศักดินันท์ มูลมณี ผู้กำกับการ สภ.ฆ้องชัย รักษาราชการ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอยางตลาด พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวน – ปราบปราม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร ม.พัน 14 ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัว นายนพพร ทวิมาตร อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 10 ต.ยางตลาด อ.ยางลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2560 เวลา 23.00 น. ได้ก่อเหตุ ใช้มีดอีโต้ ฟัน นายอุดมศักดิ์ ภูแล่นสูง อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 61 หมู่ที่ 10 ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเหตุเกิดภายในบ้านเลขที่ 9 หมู่ที่ 10 บ้านดงบ่อ ต.ยางตลาด อ.ยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของ นายนพพร ทวิมาตร ผู้ต้องหา


ทั้งนี้จากการสืบสวนสาเหตุทราบว่า ทั้งสองคนมีอาชีพรับจ้างทั่วไปและเป็นเพื่อนบ้านกันแต่มักจะมีปากเสียงไม่ลงรอยกันอยู่เสมอ โดยในวันเกิดเหตุ นายนพพร ผู้ต้องหา ระบุว่า ตนได้เปิดเพลงหมอลำ เสียงดังและร้องเพลงไปมา ทำให้ นายอุดมศักดิ์ ภูแล่นสูง ผู้ตาย ไม่พอใจ และบอกให้หยุดเปิดเพลงหมอลำ โดยท้าทายว่าไม่ชอบหมอลำ ถ้าเปิดให้เปิดสติงและลูกทุ่ง แต่ผู้ต้องหาก็ยังคงเปิดเพลงตามปกติ จนนายอุดมศักดิ์ ผู้ตาย ได้ใช้ก้อนหินปาใส่หลังคาบ้านของผู้ต้องหา จากนั้นก็วิ่งเข้ามาต่อว่าและทะเลาะวิวาทกัน สุดท้าย นายนพพร ผู้ต้องหา ได้คว้าเอามีดอีโต้ ฟัน นายอุดมศักดิ์ จนถึงแก่ความตายก่อนที่จะหลบหนีและนำเอามีดอีโต้ ที่ได้นำไปโยนทิ้งที่บริเวณสวนสาธารณหนองหมาจอก ด้านหลังที่ว่าการอำเภอยางตลาด


พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า คดีนี้ นายนพพร ผู้ต้องหา ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้และยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงและได้พาเจ้าหน้าที่ ไปนำมีดอีโต้ของกลางมา โดยสารภาพว่าไม่พอใจเพราะมีปัญหาทะเลาะกันอยู่แล้วเป็นประจำ จนเกิดปัญหาในเรื่องการเปิดเพลงและเป็นเหตุให้ทะเลาะวิวาทจนมีผู้เสียชีวิต ซึ่งตำรวจชุดจับกุม ได้ตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจนา ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป