ชายวัย 72 ออกหาปลาท่ามกลางอากาศหนาว พบจมน้ำดับ

ชายวัย 72 ออกหาปลาท่ามกลางอากาศหนาว พบจมน้ำดับ

เกิดเหตุสลด ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ วัย 72 ปีออกเรือหาปลา หายไปครึ่งวัน พบจมน้ำดับ

เมื่อเวลา 24.00 น.วันที่ 19 พ.ย.60 พ.ต.ต.นลิตร ทินภู พนักงานสอบสวน สภ.ท่าคันโท ได้รับแจ้งเหตุชาวบ้านชาวบ้านออกหาปลาหายไปครึ่งวันไม่กลับบ้าน บริเวณท้ายเขื่อนลำปาวท้ายหมู่บ้านดงสมบูรณ์ หมู่ที่ 1 ตำบลดงสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ คาดจมน้ำเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พบเรือแจวหาปลาลอยอยู่กลางน้ำ ห่างจากฝั่งประมาณ 200 เมตรซึ่งผู้ที่ออกหาปลาจมน้ำคือนายทูล โชคบัณฑิตอายุ 72 ปี ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดงสมบูรณ์ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์จึงประสานหน่วยกู้ภัยกุดหว้าจุดหนองกุงศรี ทีมประดาน้ำมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน จ.อุดรธานี และเรือจากงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลท่าคันโท เพื่อช่วยกันงมหาร่างผู้เสียชีวิต

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและทีมประดาน้ำ 5 นาย ได้ออกเรือลงไปใกล้บริเวณที่เรือแจวหาปลาของนายทูลฯ ลอยอยู่ซึ่งได้ช่วยกันงมหาร่างนายทูลฯ ท่ามกลางสภาพอากาศที่มืดมิดและหนาวเย็น ในระดับน้ำที่มีความลึกถึง 10 เมตร จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. จึงได้งมพบร่างของชายนายทูลฯจมติดพื้น สภาพศพผิวขาวซีด ไม่สวมเสื้อ กางเกงขาสั้นสีเหลืองอ่อน จึงได้ช่วยกันยกร่างขึ้นเรือเพื่อนำกลับขึ้นฝั่งและทำการชันสูตร จากการตรวจสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย จากนั้นจึงได้นำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลท่าคันโท เพื่อทำการชันสูตรอย่างละเอียดเบื้องต้นน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 8 ชม.

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามนายอำพล โชคบัณทิต บุตรชายของผู้เสียชีวิต ทราบว่าก่อนหน้านี้เมื่อเวลา 12.00 น. ของวันที่ 19 พ.ย. 60 นายทูลฯผู้ตายได้ออกจากบ้านไปหาปลาเพื่อมาทำอาหาร ที่เขื่อนลำปาวท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นกิจวัตรประจำวันของผู้ตาย แต่ครั้งนี้ผู้ตายไม่กลับบ้านจนถึงเวลา 17.00 น. ญาติจึงช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบผู้ตาย พบเพียงเรือแจวที่ใช้หาปลาลอยอยู่กลางน้ำ จึงประสานหน่วยกู้ภัยกุดหว้าจุดหนองกุงศรี และทีมประดาน้ำมูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรมสถาน จ.อุดรธานี ให้ค้นหาผู้เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ผู้เสียเคยมีอาการวูบบ่อยครั้ง เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากอาการวูบ ประกอบกับอายุมากและอากาศหนาวจึงทำให้จมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งญาติไม่ติดใจก่อนนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีทางศาสนาต่อไป