กำชับ 'กกล.รส.' แจงโครงการกระตุ้นศก.หวั่นถูกบิดเบือน

กำชับ 'กกล.รส.' แจงโครงการกระตุ้นศก.หวั่นถูกบิดเบือน

"คสช." กำชับ "กกล.รส." แจงโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลหวั่นถูกบิดเบือน

ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง โฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยผลการประชุมสำนักเลขาธิการคสช. มีพล.อ.สสิน ทองภักดี รองเลขาธิการคสช. เป็นประธาน ได้กล่าวถึงนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้มีมาตรการต่างๆ ออกมารองรับ รวมถึงโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐที่มีมาอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นสิ่งที่ประชาชนได้รับประโยชน์โดยตรง จึงขอให้ทุกส่วนงาน รวมทั้ง กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.) ได้นำข้อมูลดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นปัญหา ซึ่งได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว ข้อมูลที่กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินงานของภาครัฐ และความคืบหน้าในโครงการต่างๆ ที่ประชาชนมีส่วนร่วม หรือได้รับประโยชน์โดยตรง นำไปเผยแพร่ หรือร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ชี้แจงให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบ เพื่อเป็นข้อมูลที่ถูกต้องในการดำเนินชีวิต และประกอบอาชีพ และยังช่วยป้องกันมิให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งมาบิดเบือนข้อมูลเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมารัฐบาลและคสช. ให้ความสำคัญสูงสุดต่อปัญหาที่เป็นความเดือดร้อนที่แท้จริงของประชาชน และยังคงมุ่งมั่นที่จะใช้กลไกตั้งแต่ระดับพื้นที่ จนถึงส่วนกลางในการรับฟังและนำสู่กระบวนการแก้ไขอย่างเป็นระบบ ซึ่งรองเลขาธิการคสช. ได้กำชับให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย เร่งผลักดันและสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ ดำเนินการตามกลไกแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีอยู่ให้เกิดผลในทางบวกต่อประชาชนอย่างดีที่สุดและเร็วที่สุด บนพื้นฐานความร่วมมือจากประชาชน

"สำหรับการสนับสนุนการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลในช่วงนี้ รองเลขาธิการคสช. มอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการระบายน้ำในพื้นที่ภาคกลาง โดยเฉพาะแก้มลิงที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ ควบคู่ไปกับการฟื้นฟูเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งในช่วงนี้ถึงเดือนธันวาคม รัฐบาลจัดลงทะเบียนในโครงการ "ตลาดประชารัฐ" เพื่อส่งเสริมรายได้และยกระดับเศรษฐกิจชุมชน ซึ่ง คสช.จะใช้กลไกของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ ช่วยอำนวยความสะดวกและเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมโครงการดังกล่าวด้วย" พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าว