รวบตัวแล้ว! อดีตผู้จัดการจอมแสบ 'บี พีระพัฒน์'

รวบตัวแล้ว! อดีตผู้จัดการจอมแสบ 'บี พีระพัฒน์'

รวบตัวแล้วอดีตผู้จัดการจอมแสบ กลางเมืองหัวหิน หลังฉ้อโกงเงินค่าตัว "บี พีระพัฒน์" ไปกว่าล้านบาท

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 พ.ย.60 ร.ต.ท.จารุทรรศน์ ไชยวาส รอง สว.(สอบสวน)​ สน.ทองหล่อ ได้นำตัวนายศุภวัฒน์ ทรัพย์อมร หรือกู๊ด อายุ 31 ปี อดีตผู้จัดการส่วนตัวนักร้องชื่อดัง นายพีระพัฒน์ หรือบี เถรว่อง เข้าส่งฟ้องศาลในข้อหา ยักยอกทรัพย์ ที่ศาลแขวงกรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง ซ.เจริญกรุง 72/1 แขวงวัดพระยาไกร เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ หลังจากก่อเหตุยักยอกเงินค่าแสดงของ นายพีระพัฒน์ หรือบี เถรว่อง ไปกว่า 1 ล้านบาท

ร.ต.ท.​จารุทรรศน์ กล่าวว่า เมื่อเวลา 08.00 น. "บี พีระพัฒน์" ได้นำตัวนายศุภวัฒน์ มาแสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 17 พ.ย. นายพีระพัฒน์ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สน.ทองหล่อ โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำสำนวนพร้อมส่งฟ้องศาลแขวงกรุงเทพใต้ ในเวลา 09.00 น.


ด้าน นายพีระพัฒน์ เปิดเผยว่า รู้จักกับนายศุภวัฒน์ มานานกว่า 4 ปี แต่ทำงานในฐานะผู้จัดการดูแลศิลปิน เพียง 4 เดือน เป็นคนที่ทำงานดีมาก จนเกิดความไว้ใจ กระทั่งเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา นายศุภวัฒน์ ได้ยักยอกเงินไปจำนวน 7 หมื่นบาท ซึ่งขณะนั้นยังไม่ทราบ ก่อนมาก่อเหตุซ้ำในช่วงเดือน พ.ย. มีการยักยอกเงินอีกครั้ง จำนวน 3.6 แสนบาท ด้วยความสงสัย จึงได้สอบถามว่าเงินค่าจ้างที่รับมาหายไปไหน โดยนายศุภวัฒน์ บอกว่าโอนให้ไปแล้ว แต่เมื่อสอบถามหลายครั้งก็ถูกบ่ายเบี่ยง ก่อนจะหายตัวไปจนติดต่อไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีงานที่รับไว้ล่วงหน้าอีก 3-4 งาน ที่ลูกค้าโอนเงินมาแล้ว รวมมูลค่าความเสียหายทั้งหมดประมาณ 1 ล้านบาท

นายพีระพัฒน์ กล่าวอีกว่า ภายหลังจากโพสต์เฟซบุ๊คแฟนเพจ "บี พีระพัฒน์ Be Peerapat" เมื่อวันที่ 17 พ.ย. ที่ผ่านมา ว่า ขอปลดอดีตผู้จัดการของตนเอง พร้อมตั้งรางวัลนำจับ 1 แสนบาท สำหรับผู้ที่พบเบาะแส กระทั่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่ามมา พลเมืองดีที่ทำงานเป็นเด็กเสริฟร้านอาหารแห่งหนึ่งที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ติดต่อมาว่าพบตัว นายศุภวัฒน์ มานั่งที่ร้าน และหากไม่รีบเดินทางมา นายศุภวัฒน์ อาจไหวตัวและหลบหนีไป

ทั้งนี้ หลังจากเล่นคอนเสิร์ตเสร็จ จึงได้รีบเดินทางไปกับเพื่อนอีก 2 คนทันที กระทั่งพบรถยนต์นายศุภวัฒน์ จอดอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จึงประสานกับเจ้าหน้าที่โรงแรมเพื่อขอความร่วมมือในการหาตัว จนพบว่าอยู่บนห้องพัก จึงได้ขึ้นไปพูดคุย ซึ่งเมื่อนายศุภวัฒน์ เปิดประตูออกมาเจอตนก็ตกใจ แต่ก็ได้มีการพูดคุยกันถึงสาเหตุดังกล่าว จนทราบว่านายศุภวัฒน์ ติดหนี้พนันฟุตบอล จึงก่อเหตุยักยอกเงินไปใช้หนี้พนัน ตนจึงนำตัวนายศุภวัฒน์ มาส่งให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีที่ สน.ทองหล่อ ส่วนรางวัลนำจับจะหารให้กับพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแส และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

"ตอนเจอหน้าเขามีอาการตกใจ และผมก็ไม่ได้ทำร้ายร่างกายเขาอย่างเด็ดขาด เมื่อมานั่งพูดคุยถึงได้รู้สาเหตุที่เขาทำลงไป ในครั้งแรกที่โพสต์ข้อความ ผมตั้งใจจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด แต่ก็มีผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ มาเตือนสติว่า เขาแค่เดินทางผิดไปติดพนัน ตอนนี้หากไกล่เกลี่ยเรื่องชดใช้ค่าเสียหายได้ อาจจะมีการยอมความในเรื่องของคดี ทั้งนี้ สาเหตุที่เดินทางไปจับตัวส่งตำรวจเนื่องจาก นายศุภวัฒน์ ไม่ได้มีหมายจับจากทางเจ้าหน้าที่ ซึ่งทางตำรวจก็ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างดีที่สุด" นายพีระพัฒน์ กล่าว