เตือน ฉ.12 'พายุคีโรกี' ทำฝนตกหนัก ถึง 21 พ.ย.นี้

เตือน ฉ.12 'พายุคีโรกี' ทำฝนตกหนัก ถึง 21 พ.ย.นี้

อุตุฯ ออกประกาศเตือนภัย ฉบับ 12 พายุ ‘คีโรกี’ เคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยตอนบน ทำฝนตกหนักตั้งแต่วันนี้ ถึง 21 พ.ย.นี้

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "พายุดีเปรสชัน “คีโรกี” (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 20-21 พฤศจิกายน 2560)" ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่อ่อนกำลังลงจาก พายุดีเปรสชัน“คีโรกี” (KIROGI) ที่ปกคลุมบริเวณชายฝั่งประเทศกัมพูชา ได้เคลื่อนตัวลงสู่อ่าวไทยตอนบนแล้ว และมีแนวโน้มจะเคลื่อนผ่านภาคใต้ตอนบนลงสู่ทะเลอันดามันในวันพรุ่งนี้ (21 พ.ย. 2560) โดยจะส่งผลให้ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน มีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสมที่อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

พื้นที่ที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบ มีดังนี้

วันที่ 20 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดกาญจนบุรี สุพรรณบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร นครปฐม กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ชลบุรี ระยอง เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต

วันที่ 21 พ.ย. 2560 บริเวณจังหวัดราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี ระนอง พังงา และภูเก็ต

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้แล้ว ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอากาศจะเย็นลงโดยอุณหภูมิลดลง 1-3 องศาเซลเซียส

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย และทะเลอันดามันมีกำลังปานกลาง โดยบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ส่วนประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นที่ซัดเข้าหาฝั่งในระยะเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

ประกาศ ณ วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.
กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 17.00 น.