รถไฟฟ้าMRT ถอดเก้าอี้ผู้โดยสาร เพิ่มพื้นที่ยืน

รถไฟฟ้าMRT ถอดเก้าอี้ผู้โดยสาร เพิ่มพื้นที่ยืน

รถไฟฟ้า MRT เพิ่มพื้นที่โดยสารของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน แก้ปัญหาผู้โดยสารแน่นขบวนด้วยการถอดเก้าอี้ในแถวกลางออก เริ่มทดลองขบวนแรก วันนี้ (20 พ.ย.60)

ปัญหาผู้โดยสารแออัดเต็มขบวนรถไฟฟ้า นับเป็นปัญหาใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในชั่วโมงเร่งด่วน อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่า ล่าสุดผู้โดยสารบางรายที่ใช้เส้นทางรถไฟฟ้า สายเฉลิมรัชมงคล อาจจะต้องแปลกใจกับพื้นที่ว่างในขบวนรถที่เพิ่มขึ้น เมื่อในวันนี้ (20 พฤศจิกายน 2560) ​บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ได้ผุดวิธีการเพิ่มพื้นที่ว่างในขบวนรถไฟฟ้า โดยถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลาง

mrt1

โดยทางเพจ MRT Bangkok Metro ระบุว่า การเพิ่มพื้นที่ว่างด้วยการถอดเก้าอี้นั่งผู้โดยสารออกเฉพาะที่นั่งแถวกลางนั้น ก็เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางได้มากขึ้น ซึ่งจะเริ่มทดลองให้บริการขบวนแรกตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน เป็นต้นไป และขอความร่วมมือผู้โดยสารช่วยขยับนิดชิดในให้ผู้โดยสารท่านอื่นสามารถเดินทางไปด้วยกัน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่มีข้อสงสัย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการข้อมูล โทร. 0-2624-5200 หรือติดตามทางช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ เฟซบุ๊ก MRT Bangkok Metro ทวิตเตอร์ BEM_MRT อินสตาแกรม mrt_bangkok และ แอปพลิเคชัน : Bangkok MRT

1_14