คุมตัววัยรุ่นทำแผนใช้ 'อีโต้' สับเหยื่อปางตาย

คุมตัววัยรุ่นทำแผนใช้ 'อีโต้' สับเหยื่อปางตาย

ตำรวจคุมตัว 2 วัยรุ่น ทำแผนรุมใช้อีโต้สับเหยื่อปางตายกลางหอพักเมืองอุบุลฯ

เมื่อวันที่ 19 พ.ย.60 พ.ต.ท.ปราโมทย์ ชื่นตา รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุบลราชธานี คุมตัวนายพิสิทธิ์ ลวดทอง อายุ 19 ปี และนายสมชัย ขาววิเศษ อายุ 18 ปี นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพใช้อีโต้รุมทำร้ายนายผดุงพล กงชัยภูมิ อายุ 23 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสที่หอพักในซอยธรรมวิถี 10 ถ.ธรรมวิถี ต.ในเมือง อ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา


นายพิสิทธิ์ ให้การว่า ในวันเกิดเหตุนายผดุงพล และเพื่อนอีกคนชื่อ นายธนกร (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ได้มาเคาะประตูห้องพักของนายต่อ (นามสมมติ) เพื่อนในกลุ่มของนายพิสิทธิ์ที่พักอยู่กับแฟนสาว และเคยมีเรื่องทะเลาะกับกลุ่มของพวกตนมาก่อน นายต่อ จึงโทรศัพท์แจ้งกลุ่มเพื่อนให้ขับรถมาที่หอพักดังกล่าว

เมื่อเจอกับกลุ่มนายผดุงพลบริเวณชั้นล่างของหอพัก จึงกรูกันลงจากรถตรงเข้าทำร้ายนายผดุงพลจนได้รับบาดเจ็บสาหัส สำหรับนายสมชัย ที่ถูกคุมตัวมาทำแผนในวันนี้ด้วย ความจริงไม่ได้ร่วมทำร้ายนายผดุงพล เพราะนั่งรออยู่ในรถ ส่วนภาพที่ปรากฏเป็นวัยรุ่น 4 คน ก็คือ นายเอก (นามสมมติ) เยาวชนอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่จึงขอให้เข้ามอบตัว เพื่อจะไม่ได้ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มเติมว่าหลบหนีการจับกุม

พ.ต.ท.ปราโมทย์ กล่าวว่า คดีนี้มีวัยรุ่นร่วมกันก่อเหตุรวม 5 คน โดยเบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันใช้อาวุธทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ และมีอาการบาดเจ็บสาหัส โดยยังไม่แจ้งข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าแต่อย่างใด เนื่องจากพิจารณาจากหลักฐานภาพทีวีวงจรปิดพบว่า กลุ่มผู้ต้องหาสามารถเลือกใช้มีดฟันเข้าบริเวณจุดสำคัญของร่างกาย คือ ส่วนหัวของผู้บาดเจ็บ แต่ไม่ทำ โดยเลือกฟันที่บริเวณแผ่นหลังและลำตัว รวมทั้งบาดแผลที่เกิดขึ้นบริเวณศีรษะคาดว่าเกิดจากการกอดรัดฟัดเหวี่ยงระหว่างการต่อสู้ ไม่น่าจะเกิดจากคมของมีดอีโต้ที่ใช้ เนื่องจากตามแผ่นหลังของผู้บาดเจ็บไม่พบบาดแผลถูกฟัน มีเพียงรอยช้ำและเมื่อตรวจมีดอีโต้ที่ใช้เป็นมีดขึ้นสนิมไม่มีคม ซึ่งทั้งหมดต้องรอความเห็นของแพทย์อีกครั้ง

สำหรับอาการบาดเจ็บของนายผดุงพล ปัจจุบันยังนอนรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยหนักโรงพยาบาลศูนย์สรรพสิทธิประสงค์ โดยยังไม่รู้สึกตัว