สองแถวนาเกลือ-สัตหีบ ซิ่งอัดต้นประดู่ ดับ 5 เจ็บ 9

สองแถวนาเกลือ-สัตหีบ ซิ่งอัดต้นประดู่ ดับ 5 เจ็บ 9

ชนสยอง! สองแถวนาเกลือ-สัตหีบ ซิ่งลงข้างทางอัดต้นประดู่แหลก ผู้โดยสารตาย 5 สาหัส 9 คนขับเผ่นหนี

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ย.60 พ.ต.ท.พศวัต ศิริพรนพคุณ สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ รับแจ้งเหตุรถสองพุ่งชนต้นไม้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิท กม.164 เส้นทางพัทยา-สัตหีบ บริเวณเนินสามัคคี ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุป่าหญ้าข้างทางพบ รถสองแถวสายนาเกลือ-สัตหีบ หมายเลข 1631จ-108 ทะเบียน 10-3297 ชลบุรี สภาพชนอัดกับต้นประดู่ขนาดใหญ่เสียหายพังยับเยิน หลังคาท้ายหลุดออกจากตัวรถ ใกล้กันพบคนผู้โดยสารที่มากับรถรวม 14 คนกระเด็นไปคนละทิศละทาง กระจัดกระจายอยู่โดยรอบ ตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย เสียชีวิตทันในที่เกิดเหตุ 2 ราย และที่โรงพยาบาล 3 ราย ทราบชื่อเพียง 2 ราย คือ น.ส.ณัตดา พันธ์ดิษฐ อายุ 15 ปี และน.ส.มณีรัตน์ ศรีบุญเรือง อายุ 15 ปี ทั้งคู่เป็นนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคสัตหีบ นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวน 9 ราย เบื้องต้น หน่วยกู้ภัยได้ให้การช่วยเหลือนำส่งรักษายัง ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ

พ.ต.ท.พศวัต ศิริพรนพคุณ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า อุบัติเหตุสุดสลดในครั้งนี้ เกิดจากความประมาทของคนขับ ซึ่งได้รับผู้โดยสารมาจากพัทยา-นาเกลือ มุ่งหน้าเข้าตลาดสัตหีบ ซึ่งก่อนเกิดเหตุมีผู้โดยสารได้เห็นคนขับ ได้ทะเลาะกับภรรยาที่นั่งมาในรถ ก่อนทั้งคู่จะยื้อแย่งกัน จนเป็นเหตุให้รถเสียหลักพุ่งตกลงข้างทางชนเข้ากับต้นไม้ ก่อนคนขับ และภรรยาจะอาศัยช่วงชุลมุนพากันหลบหนีหายเข้าไปในป่า

ล่าสุด ได้สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่หาตัวคนขับที่แน่ชัด เพื่อเตรียมออกหมายจับฐาน ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย