พบสองเด็กหญิงวัย 12 ปี หนีออกจากบ้าน มีเงินติดตัว 40 บาท

พบสองเด็กหญิงวัย 12 ปี หนีออกจากบ้าน มีเงินติดตัว 40 บาท

สองเด็กหญิงหนีออกจากบ้านที่ศรีสะเกษ แอบใต้เบาะรถ บขส.หวังไปหาเพื่อนที่นครพนม พร้อมเงินติดตัว 40 บาท

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 18 พ.ย.60 ด.ต.ธีระชัย เพ็งคำศรี ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุดรธานี ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าตำรวจชุมชนตำบลหนองนาคำ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ191ว่า มีเด็กหญิงพลัดหลงมานอนหลับอยู่ในโอ่งแดง หน้าร้านวัสดุก่อสร้างพูลผล บ้านนาดอน ถนนอุดรธานี–สกลนคร ต.หนองนาคำ จึงออกไปตรวจสอบ

พบเด็กหญิง 2 คน นอนอยู่ภายในโอ่งแดงขนาดใหญ่ มีกระเป๋าเป้สีม่วง และสีลาย 2 ใบ ภายในไม่มีเสื้อผ้า ทั้งสองคนมีเงิน 40 บาท มีสมุดพกนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา2559 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ศรีสะเกษ ชื่อ ด.ญ.เอ และ ด.ญ. บี ตำรวจจึงนำตัวไปสอบถามที่ ตชต.หนองนาคำ หาข้าว และน้ำให้รับประทาน เป็นเพื่อนกัน ไม่มีโทรศัพท์มือถือ หรือเครื่องมือสื่อสารใดๆติดตัว

ทั้งสองบอกว่าเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) ได้ชักชวนกันหนีออกจากบ้านไปหาเพื่อนหญิงที่เคยเรียนด้วยกันแต่ย้ายไปอยู่ที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม โดยนั่งรถจากหมู่บ้าน มาลอบขึ้นรถทัวร์โดยสารที่ บขส.ในตัวเมืองศรีสะเกษ โดยหลบซ่อนตัวอยู่ใต้เบาะนั่งผู้โดยสาร และเผลอหลับไป และมารู้สึกตัวก็มืดค่ำแล้ว และลงจากรถที่ บขส.เมืองอุดรธานี ทั้งสองมีเงินติดตัวอยู่ 40 บาท จึงเดินเท้าตามป้ายที่บอกว่าไป จ.สกลนคร เดินไปเรื่อยๆ และรู้สึกเหนื่อย และอากาศหนาว พอเห็นโอ่งแดงขนาดใหญ่ตั้งอยู่หน้าร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง จึงชวนกันปีนเข้าไปนอนหลับ และตื่นเพราะมีคนงานร้านขายวัสดุมาพบ และแจ้งตำรวจ

ด.ต.ธีระชัย เพ็งคำศรี ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองอุดรธานี จึงแจ้งถึงอันตรายที่เด็กจะได้รับจากการหลบหนีออกจากบ้าน ทำให้เด็กทั้งสองมีท่าทีหวาดกลัว พร้อมกับบอกว่าอยากกลับบ้าน ตำรวจขอหมายเลขโทรศัพท์ของพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ซึ่งเด็กทั้งสองบอกว่าไม่รู้ จึงโทรศัพท์ติดต่อไปยัง สภ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อสอบถามการแจ้งคนหาย และให้ติดต่อญาติตามที่อยู่ให้ทราบว่าเด็กทั้งสองปลอดภัย อยู่กับตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสาย จึงให้เด็กทั้งสองสัญญาว่า ถ้าส่งขึ้นรถกลับบ้านที่ จ.ศรีสะเกษ ต้องกลับให้ถึงบ้าน และจะไม่หลบหนีระหว่างทางไปที่อื่นอีก ซึ่งเด็กทั้งสองก็สัญญา จึงนำตัวไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อดำเนินการนำเด็กทั้งสองส่งกลับบ้านคืนผู้ปกครองอย่างปลอดภัย