บุกจับผู้ต้องหา-ของกลางอาวุธสงครามจำนวนมากที่ลำพูน

บุกจับผู้ต้องหา-ของกลางอาวุธสงครามจำนวนมากที่ลำพูน

ตร.-ทหาร ลำพูน บุกจับผู้ต้องหา พร้อมยึดอาวุธสงคราม-ระเบิด จำนวนมาก เร่งตรวจสอบเกี่ยวข้องหรือมีความเชื่อมโยงกับใคร-ขบวนการยาเสพติด หรือขบวนการอื่น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 พ.ย.60 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.ลำพูน พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน และ พ.อ.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ รอง ผบ.กกล.รส.จ.ลำพูน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายประชัน หรือ ซัน จะวะนะ บ้านเลขที่ 12/3 ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่

พร้อมด้วยของกลาง ปืนกลมือ ขนาด 9 มม. พร้อมซองกระสุน จำนวน 2 ซอง และเครื่องกระสุน 9 มม. จำนวน 23 นัด กล่องใส่ปืนซุ่มยิง จำนวน 4 กล่อง ลูกระเบิดมือ จำนวน 5 ลูก (ลข.ขว้าง แบบ K75 จำนวน 2 ลูก และ ลข.ขว้าง แบบ M 26 จำนวน 3 ลูก ) ปรส. 82 (จีน) จำนวน 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 4 นัด ชุดขาหยั่ง ปรส.82 (จีน) จำนวน 2 ชุด ขาหยั่งปืนกล จำนวน 1 ชุด ขาหยั่งปืนไรเฟิล จำนวน 15 ชุด เครื่องมือควบปืนกล จำนวน 1 ชุด เหล็กคัดปลอกกระสุนปืนกล ขนาด 7.62 จำนวน 1 ชิ้น ซองกระสุน AK 47 จำนวน 2 ซอง ซองกระสุน M 16 จำนวน 2 ซอง กล่องใส่ลูกระเบิดมือ จำนวน 26 กล่อง ดินส่งจรวด RPG 7 จำนวน 8 แท่ง กล่องใส่ลูก RPG 7 จำนวน 1 กล่อง คันรั้งปืนกล จำนวน 1 ชุด และ เลื่อยยนต์ จำนวน 2 เครื่อง เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ( อาวุธสงครามและวัตถุระเบิด ) และมีไม้กระยาเลยแปรรูปไว้ในความครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 131 หมู่ 2 บ้านจำขี้มด ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง จ.ลำพูน

พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว.ลำพูน เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเข้าทำการจับกุม สายลับได้รายงานว่า นายประชัน หรือซัน จะวะนะ มีพฤติกรรมนักเลงหัวไม้ชอบยิงปืนข่มขู่ชาวบ้าน จนชาวบ้านพากันหวาดผวา หลังจากนั้นตนได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สส.ภ.จว.ลำพูน ทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบว่า ในบ้านหลังดังกล่าวมีอาวุธปืน และวัตถุระเบิดสงครามเป็นจำนวนมาก จึงสนธิกำลังหลายฝ่าย ทั้งทหารตำรวจ เข้าทำการตรวจค้น เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้

ทางด้าน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า เรื่องนี้เราจะต้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่า ผู้ต้องหานั้นมีความเชื่อมโยงกับใคร ไม่ว่าจะขบวนการยาเสพติด หรือขบวนการอื่น ตรงนี้เรายังให้รายละเอียดมากไม่ได้ จะต้องสืบสวนในทางลึกก่อน ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการสอบสวนว่าเชื่อมโยงกับใครบ้าง