ศาลให้ประกัน 2 แสน เจ้าของรง.ปลอมเข็มกลัดพระราชพิธีฯ

ศาลให้ประกัน 2 แสน เจ้าของรง.ปลอมเข็มกลัดพระราชพิธีฯ

กองปราบฝากขังครั้งแรก "พลังวัชร" เจ้าของโรงงานชยธรรมลาดพร้าว 71 ทำเข็มกลัดปลอมหลังขยายผลจับกุมร้านจำหน่าย ญาติยื่นกรมธรรม์ประกัน 2 แสน ศาลอนุญาต

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.60 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงาสอบสวนกองปราบปราม ควบคุมตัว นายพลังวัชร ธนกิตติ์ชยฉัตร หรือเฮียแก้ว อายุ 56 ปี เจ้าของบริษัทชยธรรม เลขที่ 76 ซ.นาคนิวาส 2 แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.ผู้ต้องหา ลักลอบผลิตเข็มกลัดที่ระลึกพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯปลอม ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 250 มายื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 18-29 พ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานเพิ่มเติม อีก 7 ปาก และรอผลการตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาและผลพิสูจน์ของกลาง ขณะที่พนักงานสอบสวนสวน ได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วยเนื่องจากเป็นคดีที่มีอัตราโทษสูง จึงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

โดยกรณีนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบปราม ได้เข้าตรวจค้นโรงงานชยธรรม ภายในซอยลาดพร้าว 71 ซอยนาคนิวาส 2 ซึ่งได้แบ่งเป็นแผนก ทั้งแผนกแม่พิมพ์ขึ้นรูป แผนกตัดโลหะ แผนกหล่อโลหะ แผนกประกอบ แผนกทำสีเคลือบ แผนกบรรจุภัณฑ์ โดยมีทั้งส่วนที่กำลังผลิตเข็มและเข็มกลักที่ผลิตเสร็จแล้ว ซึ่งเป็นการขยายผลจากการจับกุมร้านค้าจำหน่ายเข็มกลัดที่ระลึกปลอม ย่านท่าพระจันทร์ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่ามีการจำหน่ายเข็มกลัดปลอมที่ระลึกในงานพระราชพิธีฯ ที่ร้านเงินทอง ย่านท่าพระจันทร์

โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาในข้อหาผู้ใดทำปลอมขึ้นซึ่งดวงตราแผ่นดิน รอยตราแผ่นดิน หรือพระปรมาภิไธย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 250 ระวางโทษจำคุกตั้งแต่ 5 -20 ปี และปรับตั้งแต่หนึ่ง10,000-40,000 บาท และความผิดฐานห้ามมิให้ผู้รับอนุญาตขยายโรงงานเว้นแต่ได้รับอนญาต ตาม พ.ร.บ.โรงงาน พ.ศ.2535 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

ซึ่งศาลพิจารณาคำร้องแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่ญาติของผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสระภาพของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด มูลค่า 200,000บาท ขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้

โดยศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายพลังวัชร เจ้าของบริษัทลักลอบผลิตเข็มกลัดปลอม ผู้ต้องหาในชั้นฝากขังนี้ ตีราคาประกันตัว 200,000 บาท