หัวเว่ยหนุนพัฒนาสมาร์ทซิตี้กว่า 100 แห่ง

หัวเว่ยหนุนพัฒนาสมาร์ทซิตี้กว่า 100 แห่ง

หัวเว่ย ร่วมประชุมสมาร์ท ซิตี้ เอ็กซ์โป เวิลด์ คองเกรส 2017 (เอสซีอีดับบลิวซี) ในบาร์เซโลนา ตอกย้ำแนวคิดว่าเมืองอัจฉริยะเปรียบเสมือนสิ่งมีชีวิตที่ทำงานได้อย่างไร้รอยต่อเพื่อเรียนรู้และยกระดับบริการต่างๆในเมืองอย่างต่อเนื่อง

ภายในงานนี้ หัวเว่ย ร่วมกับพันธมิตรระดับโลก ได้จัดแสดงโซลูชั่นไอซีทีเชื่อมโลกดิจิทัลและโลกกายภาพเข้าด้วยกัน เพื่อการบริหารจัดการเมือง บริการสาธารณะ และเศรษฐกิจอุตสาหกรรม ซึ่งนวัตกรรมไอซีที รูปแบบใหม่ๆ อาทิ คลาวด์คอมพิวติ้ง บิ๊กดาต้า อินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (ไอโอที) และปัญญาประดิษฐ์ (เอไอ) มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้โซลูชั่นเหล่านี้ขับเคลื่อนความร่วมมือที่เป็นหนึ่ง ตลอดจนผลักดันการประสานงานระหว่างภาคธุรกิจ และการวิเคราะห์อัจฉริยะ เพื่อการจัดการบริการต่างๆในเมืองได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ หัวเว่ย ยังเป็นเจ้าภาพจัดงานโกลบอล สมาร์ท ซิตี้ ซัมมิต ขนานไปกับการประชุมเอสซีอีดับบลิวซีโดยเปิดโอกาสให้ตัวแทนจากสหภาพยุโรป องค์กรมาตรฐานสากล บริษัทที่ปรึกษาชื่อดังระดับโลก สถาบันวิจัยที่เกี่ยวข้อง และเมืองอัจฉริยะชั้นแนวหน้า ร่วมกันแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ ร่วมกับคณะผู้บริหารเมืองกว่า 400 คนจากทั่วทุกมุมโลก

ปัจจุบัน โซลูชั่นเมืองอัจฉริยะของหัวเว่ย ช่วยสนับสนุนเมืองมากกว่า 120 แห่งในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รวมถึงเมืองตุนหวง ประเทศจีน ศูนย์ข้อมูลคลาวด์ แพลตฟอร์มบิ๊กดาต้า และเทคโนโลยีไอโอทีของหัวเว่ยได้ช่วยปรับปรุงคุณภาพบริการการท่องเที่ยวและบริการสาธารณะให้มีความเป็นอัจฉริยะ และเมืองแห่งนี้ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 8 ล้านคนเมื่อปี 2559 เพิ่มขึ้น 32% เมื่อเทียบกับปี 2558 อีกทั้ง ปัจจุบัน จุดชมวิวต่างๆ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวมากขึ้น 40% โดยใช้เจ้าหน้าที่บริการน้อยลง 20%