บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำ พบเด็กต่ำกว่า 20 เพียบ

บุกตรวจผับ-เธคเมืองปากน้ำ พบเด็กต่ำกว่า 20 เพียบ

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง สนธิกำลัง ปปส. บุกตรวจสถานบันเทิงย่านสมุทรปราการ พบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการจำนวนมาก

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 นายอภิชาต จรุศิริ รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน นายพิริยะ ฉันทดิลัก ผอ.สำนักการสอบสวนและนิติการ นายรณรงค์ ทิพศิริ ผอ,ส่วนกำกับสืบสวน และนายฐากรู ชวนะพงศ์ นายอำเภอเมือง จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการพิเศษกรมการปกครองร่วมกัน ปปส.กระทรวงสาธารณะสุขและเจ้าหน้าที่ตำรวจ บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นสถานบันเทิงที่กระทำผิดกฎหมายในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 2 แห่ง

โดยแห่งแรก เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นภายใน ร้านแห่งหนึ่งในอ.เมือง จ.สมุทรปราการ จากการตรวจเป็นสถานบริการที่มีใบอนุญาต เเต่จากการตรวจสอบ พบยาเสพติด ประเภทยาไอซ์ เคตามีน ตกอยู่บนพื้น เเละซุกซ่อนภายในห้องน้ำ ผนังห้องเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 15 คน เเละต่ำสุด 17 ปี จำนวน 4 คน ไม่พกบัตรประชาชน จำนวน 8 คน ตรวจพบสารเสพติดจำนวน 22 คน เข้าใช้บริการอยู่ภายในร้านนอกจากนี้ ในขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น มีนักท่องเที่ยวบางส่วนหลบหนีออกทางประตูหลังร้าน เจ้าหน้าที่ตามกลับมาได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา 1.เป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ในสถานบริการ , 2.เป็นผู้รับใบอนุญาตตั้งสถานบริการ ยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งมิได้ทำงานในสถานบริการ เข้ามาใช้บริการในสถานที่ระหว่างเวลาทำการ , 3.ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลอายุต่ำกว่า 20 ปี , 4.ยินยอมปล่อยปละละเลยให้ผู้มีอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ และ5.ยินยอมปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดในสถานบริการ ก่อนคุมตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นภายในผับ ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ ตำบลบางปลา อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบความผิดคือ ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา3 ( 4 ) (ค) ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดเวลาห้ามขาย . ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แก่บุคคลซึ่งมีอายุต่ำกว่า ๒๐ ปีบริบูรณ์ ยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควรหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการส่งเสริมการขาย(โปรโมชั่น/โฆษณา)

นอกจากนี้ยังพบสารเสพติดชนิดเคตามีนพร้อมอุปกรณ์การเสพ จำนวนมากภายในห้องน้ำของร้าน และจากการตรวจสารเสพติดบุคคลภายในร้าน พบมีสารเสพติดในตัวนักเที่ยวจำนวน 9 คน เป็นชนิดเคตามีน 7 คนและเมทแอมเฟตามีน จำนวน 2 คน จากการตรวจบัตรประชาชนพบว่า ร้านปล่อยปละละเลยให้เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้เกี่ยวข้องและนักท่องเที่ยวบางรายที่พบความผิด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งสั่งปิดสถานบันเทิงทั้งสองแห่งเป็นเวลา 5 ปี