ผบช.สตม.แถลงรวบผู้ต้องหาค้าประเวณี-มาเฟีย-โอเวอร์สเตย์

ผบช.สตม.แถลงรวบผู้ต้องหาค้าประเวณี-มาเฟีย-โอเวอร์สเตย์

ผบช.สตม. แถลงผลการกวาดล้างชาวต่างชาติกระทำผิดกฎหมายในไทย รวบผู้ต้องหาค้าประเวณี - มาเฟีย - โอเวอร์สเตย์

 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร ผบก.สส.สตม. พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย ผบก.ตม.3 และ พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ร่วมกันแถลงข่าวการระดมกวาดล้างอาชญากรรมและสืบสวนจับกุมบุคคลต่างด้าว ซึ่งเข้ามาอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดเวลาอนุญาต และความผิดอื่นๆ ในช่วงระหว่างวันที่ 13 - 16 พ.ย. ตามนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.

 

สตม.กวาดล้างต่างชาติทำผิด ก.ม.-อยู่เกินกำหนด

 

โดยผลการปฏิบัติทั้งในส่วนพื้นที่ บก.ตม.3 (ภาคกลาง - ภาคตะวันออก) และพื้นที่จังหวัดชลบุรี สามารถจับกุมบุคคลต่างด้าวอยู่เกินกำหนดอนุญาตจำนวน 114 ราย และประชาสัมพันธ์ให้บุคคลต่างด้าวที่อยู่เกินกำหนดอนุญาตให้เข้ามามอบตัวเพื่อเปรียบเทียบปรับจำนวน 1,144 ราย รวม 1,258 ราย รวมถึงผลการจับกุมบุคคลตามหมายจับคดีสำคัญ ประกอบด้วย 1. จับกุมชาวรัสเซียตามหมายจับความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด 1 ราย 2. จับกุมชาวจีนตามหมายจับของประเทศจีนในคดีฉ้อโกง 1 ราย และ 3. จับกุมชาวจีนตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ความผิดฐานซ่องโจร สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป เป็นธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี 8 ราย

 

สตม.กวาดล้างต่างชาติทำผิด ก.ม.-อยู่เกินกำหนด

 

               พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ผลการปฏิบัติดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา โดยได้ประสานกำลังร่วมกับ บก.ทท. , บก.ปปส. , ตำรวจ ภ.จว.ชลบุรี และ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ได้มอบนโยบายเน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องการตรวจสอบตามมาตรา 38 เพื่อตรวจสอบถิ่นที่อยู่ของบุคคลต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ เพื่อจะได้สะดวกในการติดต่อและติดตามตัวได้ รวมถึงการจับกุมชาวต่างชาติที่มีหมายจับจากประเทศบ้านเกิดแล้วหลบหนีมาอยู่ประเทศไทย และชาวต่างชาติที่ก่อเหตุอาชญากรรมในประเทศไทยด้วย