รอง ผบ.ตร. รุดสอบปากคำ ผู้ต้องหาร่วมฆ่าน้องน้ำเพิ่มเติม

รอง ผบ.ตร. รุดสอบปากคำ ผู้ต้องหาร่วมฆ่าน้องน้ำเพิ่มเติม

"พล.ต.อ.วิระชัย" รุดสอบปากคำ ผู้ต้องหาร่วมฆ่าน้องน้ำ พร้อมตั้ง 25 ประเด็นสอบสวน เน้นอารมณ์ จิตใจสภาพแวดล้อมของผู้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 17 พ.ย.2560 พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี น.ส.จริยา  ศรีศักดิ์ อายุ 16 ปี  หรือน้องน้ำ ถูก น.ส.กฤษณา หรือโมนา สุวรรณพิทักษ์ อายุ 45 ปี นายจ้าง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ทำร้ายจนเสียชีวิต แล้วนำศพไปฝังดินในพื้นที่ จ.เพชรบุรี พร้อมกับทำการสอบปากคำ น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ หรือเม้าส์ อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นไม่ให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ ซึ่งหลักฐานในการกระทำความผิด ซึ่งเป็น 1 ในผู้ต้องหาคดีดังกล่าว โดยใช้เวลาในการสอบปากคำนานร่วม 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตนได้ทำการสอบปากคำพยานในคดีดังกล่าวไปแล้วนั้น โดยพบว่ายังมีอีกหลายประเด็นที่จำเป็นต้องมีการเชิญตัว 1 ในกลุ่มผู้ต้องหาคดีดังกล่าว คือ น.ส.ปรารถนา หรือเม้าส์ มาทำการสอบปากคำเพิ่มเติมในรายละเอียดต่างๆของเหตุการณ์ เพื่อใช้ประกอบสำนวนหลักฐาน และเพื่อความกระจ่างชัดในหลายๆประเด็นที่ยังคงมีข้อเคลือบแคลงสงสัย ส่วนความคืบหน้าในส่วนของสำนวนคดีนั้น  เบื้องต้นได้มีการทำหนังสือประสานไปยังอัยการ เพื่อขอทำเรื่องสืบพยานล่วงหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการตอบรับคำขอ เนื่องจากยังอยู่ในช่วงดำเนินการของทางศาล 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่จะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ที่มีบทลงโทษหนักกว่าข้อหาเดิม คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แก่ น.ส.กฤษณา หรือโมนา นั้นจะใช่ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา หรือไม่นั้น พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ เพราะต้องพิจารณาจากพยานหลักฐานก่อน เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีสะเทือนขวัญ และอยู่ในความสนใจของประชาชน จึงจำเป็นจะต้องมีการรวบรวมพยานหลักฐานให้มีความแน่นหนามากพอและมีความชัดเจน

มีรายงานว่า สำหรับประเด็นในการสอบสวนนั้น พล.ต.อ.วิระชัย ได้ตั้งประเด็นการสอบสวนมากถึง 25 ประเด็น ส่วนใหญ่เป็นประเด็นที่ทางชุดสืบสวนเชื่อว่า น่าจะนำไปสู่ความชัดเจนในพฤติกรรมทางคดีมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจัดหาอุปกรณ์ที่ใช้ในการก่อเหตุ  หรืออารมณ์ จิตใจสภาพแวดล้อมของตัวผู้ต้องหา รวมทั้งอารมณ์ทางเพศของผู้ต้องหา ก็เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ตั้งประเด็นในการสอบสวนไว้