ไล่สกัดจับแก๊งค้ายา ยึดยาบ้าจำนวน 7,821 เม็ด

ไล่สกัดจับแก๊งค้ายา ยึดยาบ้าจำนวน 7,821 เม็ด

ตร.ชุดสืบสวนร่วมกับตำรวจน้ำไล่สกัดจับแก๊งค้ายาบ้า นัดส่งมอบที่ถนนลูกรังทางลัดบ้านโคกสวาง-บ้านโคกอุดม ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ ก่อนจะทิ้งยาบ้า 7,821 เม็ดขี่จักรยานยนต์หลบหนี

เมื่อเวลา 14.30 วันที่ 17 พ.ย. 60 พ.ต.อ.อนุกูล ดาวลอย ผกก.สภ.เมืองบึงกาฬ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าจะมีการส่งมอบยาบ้าที่บริเวณถนนลูกรังซึ่งเป็นเส้นทางลัดระหว่างบ้านดอนอุดม–บ้านโคกสว่าง หมูที่ 2 ต.โนนสมบูรณ์ อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ ร.ต.อ.ไพบูลย์ พรมมาหล้า รอง สว.สส.ร.ต.ท.นิคสัน ดียา รอง สว.สส.นำชุดสืบสวน สนธิกำลัง พ.ต.ต.ราเชนทร์ สวนคำศรี สว.ตำรวจน้ำบึงกาฬ นำกำลังเข้าตรวจสอบตามเส้นทางที่ได้รับแจ้ง กระทั่งพบชายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีแดงแบบหญิงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ใส่เสื้อแขนยาวสีดำ สวมหมวกกันน๊อคสีดำแบบเต็มใบหน้า ขี่รถสวนทางมาท่าทางมีพิรุธ จึงได้กลับรถขับไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ชายคนดังกล่าวจึงได้โยนห่อสิ่งของบางอย่างเข้าไปในป่ายู่คาลิปตัสข้างทาง จึงได้หยุดรถเข้าไปตรวจสอบ

ภายหลังจากได้ร่วมกันค้นหาสักพักพบห่อวัตถุดังกล่าวตกอยู่ในกอหญ้า ซึ่งห่อด้วยกระดาษกาวชั้นนอกและพันรอบด้วยยกระดาษไขสีเหลือง มีตราเลข 999 ติดอยู่ แกะดูด้านในพบเป็นถุงพลาสติกสีดำตราสัญลักษณ์ลูกแอปเปิ้ลแหว่ง ส่วนชั้นในพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงินจำนวน 40 ถุง นับรวมยาบ้าทั้งหมด ได้จำนวน 7,821 เม็ด จึงยึดไว้เป็นของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬ สืบสวนสอบสวนหาเจ้าของมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป